Có một câu nói phổ biến trong giới đầu tư thời gian qua, đó là “đỉnh của dịch sẽ là đáy của thị trường”, và dường như những diễn biến ngày càng căng thẳng của làn sóng dịch bệnh Covid-19 đã được thị trường chứng khoán nhanh chóng phản ứng và thể hiện.

Phiên đầu tuần 19/7, áp lực bán tháo mạnh đã khiến các chỉ số chứng khoán đồng loạt chìm sâu trong sắc đỏ ngay từ khi mở cửa. VN-Index có thời điểm “rơi” đến 60 điểm và thủng đáy 1.240 điểm. Tuy nhiên, lực bắt đáy ngay sau đó đã kéo chỉ số tăng trở lại sau nhịp nhúng sâu và không chốt phiên tại mức thấp nhất. VN-Index đóng cửa ngày giao dịch 19/7 giảm 55,8 điểm (4,29%) xuống 1.243,51 điểm.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu “nóng” thời gian qua là cổ phiếu chứng khoán đã chứng kiến lượng cung dồn dập trong phiên hôm nay, từ đó khiến hàng loạt mã bị giảm hết biên độ và nằm sàn la liệt. 14 cổ phiếu đóng cửa tại mức giá sàn như VCI, FTS, VDS, AGR, CTS, HCM, MBS,… Các mã còn lại cũng chứng kiến mức giảm cận sàn và chốt phiên chìm trong sắc đỏ rực lửa; không một mã nào giữ được sắc xanh.

Nếu coi mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng 6%/năm là một thước đo, thì mới chỉ qua 1 phiên giao dịch duy nhất nhưng đã có đến 30 mã cổ phiếu chứng khoán đã ghi nhận mức giảm lớn hơn mức lãi tiết kiệm trong từ 1 đến 2 năm trời. Tính riêng trong phiên 19/7, vốn hóa ngành chứng khoán đã bị thổi bay hàng nghìn tỷ đồng.

Thị trường đỏ rực, cổ phiếu chứng khoán nằm sàn hàng loạt - Ảnh 1.

Previous post Thanglong Invest (TIG): Năm 2021 lợi nhuận cao kỷ lục 214 tỷ đồng
Next post Thu nhập 15 triệu đồng/tháng không phải đóng thuế?