Bỏ qua tâm ly thận trọng của phiên đáo hạn phái sinh ngày hôm trước, thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch 17/12 trong xu thế phấn khởi, các chỉ số đồng loạt ghi nhận sắc xanh ngay từ những phút đầu giao dịch.

Bộ đôi nhà Vin là VIC và VHM trở thành điểm sáng trong phiên hôm nay khi là đầu kéo đưa chỉ số VN-Index có thời điểm tăng cả chục điểm. Tuy nhiên, ngưỡng cản 1.480 điểm dường như vẫn còn là thách thức lớn đối với thị trường khi lực bán gia tăng mạnh trong phiên ATC khiến VN-Index nhanh chóng thu hẹp đà tăng, để kết phiên vẫn ở mức giá xanh song chỉ tăng hơn 3 điểm.

Rổ VN30 hôm nay có 15 cổ phiếu tăng, 13 cổ phiếu giảm và 2 cổ phiếu đứng tham chiếu. Ngoài bộ đôi nhà Vin, KDH, SSI, PNJ, CTG, GVR cũng có một phiên giao dịch tích cực. Chiều ngược lại, VCB là lực đè lớn khiến chỉ số phải thu hẹp đà tăng, cổ phiếu ngân hàng này hôm nay giảm 2,6%, qua đó đóng góp 2,46 điểm giảm cho VN-Index. Tương tự, HPG, PDR cũng giảm sâu phiên ATC, lùi về mức giá thấp nhất trong ngày.

Dòng cổ phiếu chứng khoán hôm nay gây bất ngờ cho giới đầu tư khi sắc xanh thậm chí là tím bao phủ hầu khắp các mã. Có thể kể đến nhứng cổ phiếu tăng trên 5% như EVS, PSI, TVS, HCM, CTS, APG, AGR…

Đóng cửa giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3,18 điểm (0,22%) lên 1.479,79 điểm, HNX-Index giảm 0,83 điểm (0,18%) đạt 456,2 điểm, UPCoM-Index giảm 0,13 điểm (0,12%) còn 111,6 điểm. Thanh khoản thị trường hôm nay ghi nhận ở mức cao với giá trị giao dịch xấp xỉ 42.000 tỷ đồng, trong đó thanh khoản HoSE tăng gần mức 34.000 nghìn tỷ đồng; HNX vượt mức 4.300 tỷ đồng.

Điểm trừ đến từ giao dịch khối ngoại khi họ mạnh tay bán ròng 731 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực bán của khối ngoại hôm nay tập trung tại hai cổ phiếu ngân hàng là VPB và VCB, bên cạnh đó là HPG trong khi VND, DGC trở thành những cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất. Hôm nay cũng là ngày cơ cấu danh mục của 2 quỹ VNM ETF và FTSE Vietnam ETF.

Lực bán của khối ngoại hôm nay tập trung tại VPB, NLG trong khi bộ đôi VIC và VHM trở thành những cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất.

Trên HoSE, khối ngoại đẩy mạnh bán ròng hơn 21 triệu cổ phiếu, giá trị bán ròng ghi nhận xấp xỉ 704 tỷ đồng.

Khối ngoại hôm nay tiếp tục tập trung bán ròng cổ phiếu ngân hàng VPB với giá trị bán ròng ghi nhận 363 tỷ đồng, bệnh cạnh đó ông lớn VCB cũng bị bán ròng 173 tỷ đồng. Một số cổ phiếu khác ghi nhận giá trị bán ròng trên 100 tỷ đồng trong hôm nay là HPG (152 tỷ đồng), MSN (141 tỷ đồng), NVL (112 tỷ đồng)…

Ngược lại, họ tập trung mua ròng cổ phiếu chứng khoán là VND với 134 tỷ đồng, DGC với 90 tỷ đồng, giá trị mua ròng ghi nhận tại các cổ phiếu khác như DIG, VIC, DXG…

Khối ngoại bán ròng 731 tỷ đồng trong ngày cơ cấu danh mục ETFs - Ảnh 1.

Previous post Vị “cá mập” hời nhất Shark Tank Việt Nam: Không bỏ đồng vốn nào, một bước trở thành KOL
Next post VOF VinaCapital: Tham gia thương vụ IPO Dat Xanh Services, thoái vốn khỏi Imexpharm