Phiên giao dịch hôm qua, thị trường chứng khoán chốt phiên giao dịch ở sắc xanh của VnIndex. Đây là phiên thứ 3 liên tiếp VnIndex tăng điểm. Tuy vậy, kể cả người đang nắm giữ cổ phiếu hay những người đang cầm tiền đều không thấy vui. Với người nắm giữ cổ phiếu, họ không dám chắc nỗ lực hồi phục của thị trường sẽ thành công khi mà 3 phiên liên tiếp cứ hồi phục thì lực bán chốt lãi lại trỗi dậy khiến thị trường chứng khoán không tạo ra được phiên tăng bứt phá nào. Còn với người cầm tiền, họ chưa cảm nhận được một sự bứt phá đáng tin cậy để họ rót tiền đầu tư.

Bên cầm tiền thờ ơ, bên cầm cổ phiếu cũng không tự tin vào triển vọng thị trường nhưng cắt lỗ là việc rất khó nên những người đang thua lỗ chờ đợi trong mệt mỏi.

Thống kê của chúng tôi cho thấy, phiên ngày 28/7, thanh khoản sàn HoSE đã về mức thấp nhất nhiều năm với chỉ chưa đầy 11.500 tỷ đồng. Nếu như trong giai đoạn bùng nổ của thị trường chứng khoán, những phiên thanh khoản tỷ đô trở nên rất đỗi bình thường. Thậm chí, có nhiều phiên thanh khoản sàn HoSE lên mức hơn 30 nghìn tỷ đồng, gấp 3 lần giá trị phiên giao dịch hôm qua!

Thanh khoản thị trường chứng khoán giảm không phanh: Nhà đầu tư đã chán? - Ảnh 1.

Previous post Khối ngoại bán ròng 8.860 tỷ đồng trên HoSE sau 3 tuần giao dịch
Next post Ngân hàng ở đâu trên “bản đồ” chứng khoán Việt?