Giá xăng tăng mạnh cùng nhu cầu sử dụng xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán đang là vấn đề được quan tâm hiện nay.

Ghi nhận, rủi ro địa chính trị khiến giá dầu thô thế giới tăng mạnh những ngày gần đây, trong đó thị trường dầu mỏ vốn đang phải đối mặt với tình trạng tồn kho thấp lại rất dễ bị thiếu hụt nguồn cung trong những tháng tới. Chính phủ các nước cũng đã có quyết định trợ cấp cho các nhà phân phối và nhập khẩu xăng dầu để kiềm chế đà tăng giá của mặt hàng chiến lược này.

Mới đây, để đảm bảo nguồn cung xăng dầu trên thị trường nội địa, Bộ Công Thương đã có văn bản yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu chủ động nguồn hàng, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp.

Đại diện PVOIL: Doanh nghiệp sẽ đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Previous post Financial Times: Thị trường nợ châu Á hơn 400 tỷ USD ‘ớn lạnh’ trước hạn trả lãi của Evergrande
Next post IFC cấp vốn cho 6 ngân hàng, hỗ trợ gần 2.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm tài khoá 2021