Phiên giao dịch 12/7 tiếp tục ghi nhận đà giảm sốc của thị trường, chỉ số VN-Index có lúc đã đánh rơi đến 78 điểm. Nhà đầu tư hoảng hốt khi liên tục dính “bull trap”, cứ bắt đáy lại thấy đáy mới. 

Nhìn lại cú điều chỉnh lịch sử này, khởi đầu cho nhịp rơi chưa thấy đáy của VN-Index chính là phiên giao dịch ngày 5/7 – trùng với thời điểm thị trường được “thay áo”. Cụ thể, 5/7 là ngày hệ thống giao dịch mới do FPT đứng ra “giải cứu” tình trạng nghẽn lệnh trên sàn HoSE chính thức vận hành. Tính đến nay, sau đúng một tuần giao dịch kể từ ngày HoSE “thông sàn”, liên tiếp những phiên giảm điểm sau đã ‘thổi bay” đi hàng trăm nghìn tỷ đồng vốn hóa của thị trường Việt. Chỉ số VN-Index đã mất đi tổng cộng 123,97 điểm, tương ứng với mức giảm 8,73%.

Nếu coi mức lãi suất tiết kiệm ngân hàng 6%/năm là một thước đo, thì mới chỉ qua 6 phiên giao dịch nhưng đã có hơn 250 mã cổ phiếu đã ghi nhận mức giảm lớn hơn mức lãi tiết kiệm trong cả một năm trời. Thậm chí, hàng chục mã cổ phiếu đã cuốn phăng đi khoản tiền ngang với tiền lãi của nhiều năm gửi tiết kiệm.

Hàng loạt cổ phiếu giảm sâu, bằng nhiều năm gửi tiết kiệm từ khi HoSE “thông sàn” - Ảnh 1.

Previous post Dũng AUDIO Chuyên Mua Bán Thiết Bị Âm Thanh Nhập Khẩu – Ampli, CD Hàng bãi Nhật, Mỹ, Châu Âu – Uy Tín Chất Lượng. Đặc biệt Nhận đóng mới và sửa chữa thùng loa đồng trục toàn dải theo yêu cầu.
Next post Gel Trị Mụn Megaduo Sản Phẩm Tốt Xóa Tan Nỗi Lo Về Mụn