Sói già phố Wall – The Wolf of Wall Street (2013)

Phim được phóng tác dựa trên kịch bản chuyển thể từ cuốn hồi ký nổi tiếng ăn khách của Jordan Belfort. Phim phản ánh chân thực những tay buôn bán cổ phiếu trong những bộ quần áo chỉnh tề, vẻ ngoài đạo mạo nhưng bên trong thì mục rỗng và tàn nhẫn chẳng kém những gã gangster. Tiêu biểu cho những tên tội phạm mặc vest ấy là Jordan Belfort, kẻ buôn chứng khoán với “cái lưỡi không xương” chuyên sử dụng để lừa đảo.

Jordan đặt chân đến phố Wall khi mới 22 tuổi với hai bàn tay trắng. Mark Hanna đã khai sáng chàng thanh niên này và chỉ cho anh ta mánh khoé kiếm tiền ở phố Wall, đặc biệt để giữ được tỉnh táo thì ma tuý và gái đẹp là điều không thể thiếu. Nếu không chìm trong những bữa tiệc thác loạn thì những kẻ như hắn sẽ bị điên loạn với các con số, thập phân, tần số… nhảy múa trên các bảng giao dịch. Jordan đã kiếm được rất nhiều tiền chỉ sau 6 tháng được “giác ngộ”. 

26 tuổi, với vai trò là giám đốc công ty môi giới chứng khoán, Jordan Belfort đã kiếm được 49 triệu USD/năm, nhưng anh ta vẫn chưa thỏa mãn vì thiếu chút nữa là kiếm được 1 triệu USD/tuần.

Giải trí ngày Tết: 2 bộ phim kinh điển về chứng khoán vừa hay vừa cho nhiều bài học về cuộc đời đầu tư - Ảnh 1.

Previous post Vina2 ký hợp tác cùng các đơn vị phân phối dự án 3 mặt tiền ở Quy Nhơn
Next post Thuỷ Nguyên sẵn sàng lên Thành Phố vào năm 2025!