Dragon Capital vừa công bố báo cáo cập nhật diễn biến thị trường chứng khoán với nhiều điểm đáng chú ý.

Theo Dragon Capital, tâm điểm thị trường trong tháng 1 là sự đảo chiều sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã tăng nóng. Trái ngược với xu hướng đi ngang của VNI, chỉ số cổ phiếu vốn hóa nhỏ giảm gần 15% và chỉ số cổ phiếu vốn hóa trung bình giảm 9,3% khi những cổ phiếu tăng nóng giảm hơn 50% so với mức đỉnh. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn lại giữ giá tốt trong giai đoạn này. Ngân hàng, ngành có vốn hóa lớn nhất, tăng 5,1% khi một số cổ phiếu tăng 15 – 30%.

Lợi nhuận quý 4 của các doanh nghiệp tăng trưởng tích cực. Tăng trưởng của 226 công ty Dragon Capital theo dõi đạt 20,6% so với cùng kỳ và 17,7% so với quý trước. Trong đó, ngành tăng trưởng mạnh nhất là bán lẻ với mức tăng bằng lần so với quý 3 (giãn cách xã hội). Cả năm 2021, EPS tăng 42%, dẫn dắt bởi nhóm Ngân hàng và Nguyên vật liệu. Các Ngân hàng được hưởng lợi khi gia tăng NIM trong bối cảnh lãi suất thấp, đạt mức tăng 38% so với năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận nhóm Nguyên vật liệu tăng gần gấp 3 lần nhờ giá hàng hóa thế giới tăng mạnh, đặc biệt là ngành thép.

Rủi ro từ FED tăng lãi suất tới Việt Nam không quá lớn, tăng trưởng EPS năm 2022 có thể đạt 23%

Dragon Capital dự báo thị trường sẽ tích cực trong năm 2022. Tăng trưởng EPS dự phóng đạt 23% và định giá PE duy trì ở mức hấp dẫn 11,7 lần. Tăng trưởng sẽ được dẫn dắt bởi Ngân hàng, Bất động sản và bán lẻ với mức tăng EPS trung bình đạt 30%. Đây là những ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ việc mở cửa kinh tế.

Dragon Capital kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sẽ chậm lại. Do đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ quay trở lại vai trò dẫn dắt thị trường.

Dragon Capital: Rủi ro từ việc FED tăng lãi suất tới Việt Nam không quá lớn, cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ dẫn dắt thị trường trong năm 2022 - Ảnh 1.

Previous post 9 mẹo tiết kiệm tiền mỗi ngày, âm thầm tích lũy tài sản ngay từ bây giờ để có 1 năm rủng rỉnh hầu bao, tiền vào như nước
Next post DGC, DIG, NLG, HDC, VCG có thể lọt rổ ETF trong kỳ cơ cấu tháng 12?