Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS – mã chứng khoán ORS) chia sẻ, TPS đã và đang tạo nền tảng vững chắc hướng đến mục tiêu là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường với các dịch vụ khác biệt.

Liên tục tăng vốn và dư nợ cho vay margin tăng vọt trong nửa đầu năm 2021, phải chăng đây là chiến lược đẩy mạnh khối khách hàng cá trên thị trường chứng khoán của TPS, thưa ông?

Tiền thân của TPS là công ty chứng khoán đã bị thua lỗ nhiều năm, thương hiệu giảm mạnh, không đầu tư hệ thống, công nghệ lỗi thời, thiếu các tiện ích cơ bản, đội ngũ nhân sự không có…. Vì vậy, TPS chưa thể phục vụ ngay khối khách hàng cá nhân, mà tập trung cho khách hàng tổ chức là chính. Song song đó, công ty tích luỹ kinh nghiệm, cải thiện mọi mặt và phát triển nguồn lực (vốn, bộ máy nhân sự, phát triển hệ thống, đầu tư công nghệ…). Năm 2021, TPS đã sẵn sàng để phục vụ và đáp ứng nhu cầu đa dạng cho khách hàng cá nhân.

Dựa trên thế mạnh nằm trong hệ sinh thái ngân hàng TPBank, công ty ngay từ đầu đã định hướng tiếp cận và tập trung ở cả khối khách hàng cá nhân và tổ chức. Đồng bộ với đó là chiến lược xây dựng sản phẩm tài chính cũng dựa trên nhu cầu của mass market – là nhóm khách hàng có số lượng chiếm đa số trên thị trường với lượng tiền nhà rỗi và có mong muốn trải nghiệm hoặc muốn thay đổi chiến lược đầu tư vào các sản phẩm tài chính mang lại hiệu quả vượt trội, nhưng vẫn bảo đảm được tính thanh khoản cùng có những chính sách giảm thiểu rủi ro đi kèm.

Thành quả mà đội ngũ TPS nhận được là số lượng khách hàng cá nhân tăng mạnh, dư nợ cho vay margin theo đó cũng phát triển tốt. Tính đến nay, dư nợ cho vay khoảng 1.200-1.300 tỷ đồng, trong khi con số đầu năm chỉ hơn 100 tỷ đồng. Nguồn thu của TPS cũng đa dạng hơn từ năm 2021 với đầy đủ các mảng nghiệp vụ cơ bản của một CTCK.

CEO CK Tiên Phong: Củng cố vị thế, cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác biệt. - Ảnh 1.

Previous post Quy tắc 30/30/3 của triệu phú tự thân giúp bạn không mất tiền oan khi mua nhà thời dịch, nhiều người tiếc hùi hụi vì không biết sớm hơn
Next post Thứ trưởng Bộ KHCN: Chúng tôi đặt đề bài cho cộng đồng khởi nghiệp hãy giải quyết các vấn đề trong thời đại chúng ta chống chọi với Covid