Đợt bán tháo kinh hoàng đã khiến các công ty tăng trưởng không có lợi nhuận mất hàng tỷ USD. Cổ phiếu của những đợt IPO và SPAC cũng cùng chung diễn biến lao dốc với Bitcoin. Xu hướng này tiếp tục khiến khả năng chấp nhận rủi ro và tài khoản của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trở nên căng thẳng.

Nhà đầu tư nhỏ lẻ bắt đáy – sẵn sàng trụ vững trong bối cảnh bất ổn đã đẩy S&P 500 đạt mức tăng 21% trong năm 2021, đang “hàn gắn những vết thương” tồi tệ khi lỗ chồng lỗ. Động thái cứng rắn của Fed và sự xuất hiện của biến thể Omicron đã khiến thị trường tiền số mất hơn 10% giá trị, 50 tỷ USD từ các công ty mới niêm yết và 14% khỏi các cổ phiếu meme.

Dù sự mạo hiểm của các day trader trước đây cũng gặp thử thách, nhưng trong nhiều năm đó họ vẫn nhận được sự hỗ trợ từ Fed. Hiện tại, các nhà đầu cơ chuyên nghiệp đang chuyển hướng, tìm cách gỡ bỏ rủi ro với tốc độ nhanh nhất trong 20 tháng qua.

Bloomberg: Không còn là tài sản ảo, Bitcoin rơi thẳng đứng đang gieo rắc nỗi sợ cho cả TTCK - Ảnh 1.

Previous post Nếu biết trước 4 điều này từ tuổi 20, tôi đã giàu hơn gấp bội: Triệu phú tự thân dốc ruột dốc gan tiết lộ bí mật thành công
Next post Tiêu điểm xử phạt tuần qua: Thêm các cá nhân và doanh nghiệp bị UBCKNN phạt