Bill Gates đã đánh giá hơn 220 cuốn sách trên Goodreads và cũng đã viết các bài đánh giá chi tiết về hầu hết các cuốn sách đó. Trong số những cuốn sách đó, tôi biết được rằng có một số cuốn Bill Gates thậm chí đã đánh dấu là ‘đã đọc hai lần.’ Đây là 4 trong số những cuốn sách đó:

“Khi hơi thở hóa thinh không” của Paul Kalanithi

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là hồi ký của Paul Kalanithi. Paul là một bác sĩ giải phẫu thần kinh, ở tuổi 36, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn 4. Là một bác sĩ, anh thường đọc tiểu sử của những bệnh nhân ung thư phổi, đại loại như “một nam giới 36 tuổi, bước vào với những phàn nàn về ho mãn tính, sụt cân, chán ăn…” nhưng anh ấy chưa bao giờ nghĩ mình có thể là một trong những trường hợp đó. Cho đến khi… anh thực sự mắc vào hoàn cảnh này.

Một bác sĩ nhiệt huyết, người đã cống hiến và dành cả cuộc đời mình để cứu người nhưng bản thân lại phải vật lộn để sống. Cuốn sách này là sự suy ngẫm của Paul về việc cố gắng trả lời câu hỏi: “Điều gì khiến cho cuộc sống đáng sống?” Tất cả mọi thứ về cuốn sách này, ngay từ tiêu đề, cho đến dòng cuối cùng, đều vô cùng sâu sắc. Cuốn sách này thực sự sẽ khiến bạn cảm động và đồng thời cũng cho bạn nhiều điều để suy ngẫm.

Đây là cách Goodreads mô tả cuốn sách này:

Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là một phản ánh không thể nào quên, khẳng định cuộc sống về thách thức đối mặt với cái chết và về mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân, từ một nhà văn xuất sắc đứng ở vị trí của cả 2 nhân vật.

“Để không phạm sai lầm: Sức mạnh của tư duy Toán học” của Jordan Ellenburg

4 cuốn sách Bill Gates đã đọc 2 lần, trong đó có một cuốn viết về Việt Nam - Ảnh 1.

Previous post IFC có kế hoạch rót vốn trở lại vào Nam Long (NLG) với 44 triệu USD
Next post Johnny Trí Nguyễn 10 năm ngấm mùi Ducati và khao khát tạo xe 3 bánh độc nhất Việt Nam