Hội nghị toàn thể lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) khóa 19 được tổ chức từ ngày 8 đến ngày 11/11.

Theo báo cáo trước đó của cuộc họp Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ vào ngày 18/10, Hội nghị toàn thể lần thứ 6 sẽ xem xét “Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ về những thành tựu chính và kinh nghiệm lịch sử trong một trăm năm đấu tranh của ĐCSTQ”.

Xác lập địa vị Tập Cận Bình trong lịch sử

“Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ về những thành tựu chính và kinh nghiệm lịch sử trong một trăm năm đấu tranh của ĐCSTQ” được truyền thông quốc tế gọi là “Nghị quyết lịch sử thứ ba của ĐCSTQ”, và có vai trò rất quan trọng đối với ĐCSTQ, được cho là sẽ xác lập địa vị chính trị của Tổng Bí thư Tập Cận Bình.

Hai nghị quyết lịch sử đầu tiên của ĐCSTQ là “Nghị quyết về một số vấn đề lịch sử của Đảng” được Hội nghị toàn thể lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ khóa 6 thông qua năm 1945 và “Nghị quyết về một số vấn đề lịch sử của Đảng kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” được Hội nghị toàn thể lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ khóa 11 thông qua năm 1981. Bối cảnh lịch sử của hai nghị quyết này lần lượt là phong trào chỉnh đốn tác phong Diên An và công cuộc cải cách mở cửa Trung Quốc, đã xác lập địa vị chính trị của Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình.

Trung Quốc mở màn sự kiện tối quan trọng: Văn kiện trọng đại xác lập địa vị lịch sử của ông Tập - Ảnh 1.

Previous post Trải nghiệm bốn tầng tiện ích “All in one+” tại EcoLife Riverside Quy Nhơn
Next post ”Người khổng lồ thức giấc”: Một cổ phiếu nhóm Big4 tăng gần 20% sau 9 phiên đầu năm 2022