Hành trình chưa từng có

Lúc 22h30 ngày 4/10, trên một con vắng người qua lại dẫn tới một trong các cổng của sân bay Changi, những chiếc máy phun sương miệt mài làm ẩm mặt đường. Cảnh sát và đội hỗ trợ nỗ lực chặn cả con phố. Phía sau hàng rào, một chiếc máy bay khổng lồ lặng lẽ và chậm rãi lướt tới cánh cổng.

Vào 11 giờ đêm, đoạn đường dài 2km đã bị phong tỏa. Trụ đèn và các vật cản thấp nằm hai bên đường cũng đã bị loại bỏ. Mọi thứ sẵn sàng hoạt động và ngôi sao chính xuất hiện. Hai chiếc Airbus A380, loại máy bay chở khách lớn nhất thế giới, cùng một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Singapore Airlines được kéo trên đường. Chúng thực hiện hành trình cuối đời tới Trung tâm Triển lãm Changi, nơi người ta chuẩn bị sẵn để tháo rời những con chim sắt khổng lồ.

Đây là lần đầu tiên Singapore Airlines tiến hành “hóa kiếp” những chiếc siêu máy bay phản lực tại Singapore. Hai chiếc A380 số hiệu thân 9V-SKH và 9V-SKG nằm trong nhóm 7 chiếc cùng loại mà Singapore Airlines cho nghỉ hưu vào tháng 11 năm ngoái trong bối cảnh hãng này thua lỗ tới 3,5 tỷ USD do hành khách sụt giảm vì Covid-19.

Hình ảnh độc nhất vô nhị: Siêu máy bay A380 xếp hàng đi trên đường phố Singapore và cái kết buồn cho những gã khổng lồ của bầu trời - Ảnh 1.

Previous post HDBank có thêm gói tín dụng 5.000 tỷ cho doanh nghiệp SME vay, lãi suất chỉ từ 6,5%
Next post Cổ phiếu công nghệ đồng loạt bị bán tháo, Phố Wall chìm trong sắc đỏ