Xu hướng này được gọi là “xếp chồng chuyến đi”. Người ta có thể đặt một chuyến đi chính mà mình muốn đến nhất, chẳng hạn như ra nước ngoài hoặc tham quan các danh lam thắng cảnh, và lên phương án dự phòng bằng một chuyến đi ít có khả năng bị hủy hơn.

Bằng cách lên kế hoạch cho nhiều phương án đến các khu vực địa lý khác nhau, du khách cũng có thể chọn chuyến đi phù hợp với mình nhất khi gần đến thời điểm khởi hành.

Thời điểm bắt đầu xu hướng

Misty Belles, giám đốc điều hành của Mạng lưới du lịch sang trọng Virtuoso cho biết xếp chồng chuyến đi là “một xu hướng khá mới”. Xu hướng này bắt đầu được mọi người chú ý từ khoảng tháng 5 đến tháng 6, sau khi việc tiêm vắc xin được triển khai ở Hoa Kỳ và châu Âu đang bắt đầu mở cửa trở lại.

Joshua Bush, giám đốc điều hành của công ty du lịch Avenue Two Travel có trụ sở tại Pennsylvania, cho biết xu hướng này đã tăng lên trong mùa hè. Đây là thời điểm các biến thể mới của Covid-19 khiến kế hoạch du lịch của mọi người bị hủy bỏ trên toàn cầu. Được biết, khách hàng của ông đôi khi phải đặt trước chuyến du lịch từ sáu đến chín tháng, và kế hoạch của họ đã bị hủy gần ngày khởi hành.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi trang web tài chính FinanceBuzz, vào đầu tháng 8, hơn 50% người Mỹ đã hủy bỏ hoặc thay đổi kế hoạch du lịch do biến thể Delta.

Lên kế hoạch điểm đến A và B

Đây là cách Covid-19 thay đổi hành vi du lịch của mọi người: Đặt 2-3 điểm đến cùng lúc dự phòng dịch bùng phát - Ảnh 1.

Previous post Muốn tiết kiệm không gian cho nhà bếp thì bạn hãy áp dụng ngay thiết kế tủ lưu trữ tối đa này
Next post Các ngân hàng trung ương hàng đầu thận trọng về tác động của vaccine COVID-19 với nền kinh tế