Nhà sáng lập Steve Jobs của Apple được coi là một trong những người thành công nhất lịch sử kinh doanh khi biến một công ty gần phá sản trở thành hãng có lợi nhuận nhất nhì thế giới. Điều trớ trêu là Steve Jobs không hề giỏi trong thi cử cũng như mảng kỹ thuật.

Trên thực tế, bản thân Steve Jobs không phải kỹ sư máy tính, không thể viết nổi một dòng code hay thậm chí là có bằng MBA. Trớ trêu hơn, ông còn chẳng có bằng đại học và theo nhiều nhân viên, trình độ quản lý của ông dở tệ. Nếu Apple vận hành theo kiểu hành chính nhà nước hoặc quản lý cứng nhắc, chắc chắn sẽ chẳng có chỗ đứng cho Steve Jobs.

Vậy điều gì khiến người sáng lập Apple này trở nên vĩ đại? Câu trả lời đơn giản là tài năng marketing. Vậy bí quyết của Steve Jobs trong marketing là gì?

Chưa tốt nghiệp đại học và chẳng viết nổi một dòng code, bí kíp nào đã giúp Steve Jobs tạo nên đế chế công nghệ Apple hàng nghìn tỷ USD? - Ảnh 1.

Previous post Cặp vợ chồng sống trên hoang đảo 2 năm, xây ngôi nhà ốc 10m2 giữa trời mây kết luận: “Những ngày không có mạng xã hội thật là tuyệt nhất!”
Next post 5 điều cấm kỵ khi ăn khoai lang gây hại cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết