Nhà đầu tư kỳ cực trên Phố Wall – Ned Davis, mới đây cũng bày tỏ sự lo ngại về vấn đề này, ông chỉ ra đà tăng với tốc độ ánh sáng và khối lượng giao dịch tăng mạnh mẽ trước phiên giao dịch ngày hôm qua. Kết thúc phiên 23/7, Nasdaq 100 rớt 2,8%, xóa sạch mức tăng trong tuần qua.

Theo đó, cổ phiếu của Microsoft và Tesla đã đối mặt với mối lo ngại về rủi ro, rớt giá dù kết quả kinh doanh vượt dự báo của các nhà phân tích. Cổ phiếu của các công ty phần mềm và internet lớn nhất – thuộc nhóm FANG, đã rớt 6 trên 9 phiên giao dịch gần đây, mất 4,6% trong khoảng thời gian này và ghi nhận diễn biến tồi tệ nhất kể từ tháng 3.

Davis viết trong ghi chú gửi khách hàng của Ned Davis Research: “Nasdaq 100 đối với tôi hiện tại như một quả bong bóng. Nếu đây không phải là một dấu hiệu của việc ‘đu đỉnh’ để đầu cơ, thì tôi cũng không biết đó là gì.”

Bloomberg: Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo mạnh, rủi ro về bong bóng ngày càng phình to  - Ảnh 1.

Previous post ‘Apple của Tim Cook’ – Biến ‘tác phẩm’ của Steve Jobs trở thành công ty nghìn tỷ USD, kinh doanh giỏi nhất thế giới bằng một phong cách lãnh đạo khác biệt hoàn toàn
Next post Soi chữ ký của 3 tỷ phú hàng đầu, phát hiện 1 điểm chung về phong thủy, bảo sao họ thành công, giàu có bậc nhất hành tinh