Sau khi Steve Jobs mất, thung lũng Silicon đã dự đoán rằng hoạt động kinh doanh của Apple sẽ dao động. Phố Wall hoài nghi về con đường phía trước còn những khách hàng trung thành với công ty thì không biết tương lai của những sản phẩm được ưa thích nhất gắn mác Apple sẽ đi về đâu.

Hiện tại, cổ phiếu Apple đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Vốn hóa thị trường công ty đạt 1,9 nghìn tỷ USD – lớn hơn cả GDP của Canada, Nga và Tây Ban Nha. Apple hiện cũng là công ty lớn nhất thế giới, tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh.

Thành tựu đó đã nói lên tất cả, về cách mà một kỹ sư công nghiệp đã biến những sáng tạo của Steve Jobs thành “Apple của Tim Cook”, thành một trong những doanh nghiệp có lãi nhất lịch sử.

“Apple của Tim Cook”

Apple dưới thời Steve Jobs, nhìn chung định hình bởi những sáng tạo sản phẩm mới mang tính cách mạng, thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp. Trong khi đó, Tim Cook đã biến Apple thành nơi phản ánh nhiều hơn bản thân ông, một người đàn ông 59 tuổi thận trọng, hợp tác và khôn khéo.

“Apple của Tim Cook”, theo như nhiều cựu lãnh đạo cấp cao của Apple nói rằng là tập đoàn khổng lồ theo đuổi mục tiêu tốc độ tăng trưởng bằng việc xây dựng đế chế sản phẩm và dịch vụ quanh những sáng tạo cách mạng của người tiền nhiệm. Thành công của họ đã thu hút được các khách hàng ở Trung Quốc – giúp doanh số tăng mạnh trong khi vẫn để chi phí ở mức có thể kiểm soát được.

Apple của Tim Cook - Biến tác phẩm của Steve Jobs trở thành công ty nghìn tỷ USD, kinh doanh giỏi nhất thế giới bằng một phong cách lãnh đạo khác biệt hoàn toàn - Ảnh 1.

Previous post Xuân về trên đỉnh Phù Vân miền Tây
Next post Bloomberg: Cổ phiếu công nghệ bị bán tháo mạnh, rủi ro về bong bóng ngày càng phình to