Hồi tháng 3 năm ngoái, khi đang lái xe ở Vũ Hán (Trung Quốc), Zhang Xiaochung đột ngột dừng xe bên lên đường. Khi đó, cô đang cảm thấy suy sụp. Zhang đã làm việc không ngừng nghỉ trong nhiều ngày tại trung tâm xử lý dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc – nơi công đang là bác sĩ.

Cả bố và mẹ Zhang đều mắc Covid-19 và nhiều đồng nghiệp khác cũng vậy. Ở thời điểm đó, số người nhiễm bệnh và tử vong tại Trung Quốc tăng không ngừng nghỉ.

Và khi đang lái xe, Zhang nghĩ đến con gái 9 tuổi đang 1 mình chờ mẹ ở nhà. Mặt Zhang rưng rưng nhưng cô không còn đủ sức lực để khóc. Vị bác sĩ chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 18/2/2020: “Nước mắt của tôi chảy ngược vào trong.”

Kiệt sức và đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm rất cao

Trên khắp thế giới, các bác sĩ đang phải trải qua rất nhiều gánh nặng. Họ thiếu nguồn cung thiết bị và không đủ thời gian để nghỉ ngơi. Họ phải ngăn chặn một đại dịch mà cho đến nay vẫn chưa ai thực sự hiểu về nó. Ngoài mối căng thẳng về tâm lý, họ còn phải mạo hiểm sức khỏe của chính mình khi chẩn đoán các ca bệnh và chăm sóc bệnh nhân. Hơn nữa, khả năng miễn dịch của người thân họ như con cái, vợ chồng và các thành viên trong gia đình cũng gặp rủi ro.

Bác sĩ tuyến đầu chống dịch và những khó khăn không kể xiết: Không thể ăn uống và nghỉ ngơi, nằm trên giường bệnh vẫn mong ngóng được hỗ trợ bệnh nhân - Ảnh 1.

Previous post Không phải Bitcoin, đây mới là những tài sản hot nhất trong đợt sóng mới của thị trường tiền số
Next post Chân dung gia tộc đứng sau siêu thị BigC và bí quyết lạ lùng để tránh đấu đá nội bộ trong gia đình