John D. Rockefeller được coi là tỷ phú chính thức đầu tiên trên thế giới. Ông đạt trạng thái đó vào năm 1916 với khối tài sản trị giá 1,4 tỷ USD. Sự giàu có của doanh nhân này chủ yếu đến từ quyền sở hữu của ông tại Standard Oil.

Sinh ngày 8/7/1839 tại Richford (New York), John D Rockefeller là người con thứ 2 trong số 6 anh chị em của gia đình, có cha là người bán hàng lưu động và mẹ làm nội trợ. Cha ông thường xuyên nhận việc vặt để có thêm thu nhập còn mẹ của ông ở nhà bán kẹo, củ quả và gà tây.

Năm 1853, Rockerfeller chuyển đến Cleverland, Ohio cùng gia đình. Ông luôn không ngại công việc khó khăn và bắt đầu hành trình của mình từ năm 16 tuổi. Công việc đầu tiên của ông là trợ lý kế toán cho một công ty sản xuất nhỏ với mức lương 50 xu/ngày. Mơ ước của ông chỉ đơn giản là kiếm được 100.000 USD và sống thọ đến 100 tuổi.

Tuy nhiên, ông chưa từng nghĩ rằng chỉ 25 năm sau mình lại trở thành tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ. Rockerfeller thành lập Standard Oil năm 1870 và sau đó tập đoàn dầu mỏ này đã kiểm soát tới 90% lượng dầu của toàn nước Mỹ.

Tỷ phú USD đầu tiên trên thế giới: Từng chỉ kiếm được 50 xu/ngày, sống lâu đến nỗi công ty bảo hiểm phải trả 5 triệu USD  - Ảnh 1.

Previous post Mía đường Lam Sơn (LSS) thông qua phương án chào bán 30 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ
Next post Một lời nói ra, vạn đồng đi vào: Thói quen hàng ngày khiến thu nhập tăng hơn 6%, vừa có tiền vừa hạnh phúc