Khi Nga tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào Ukraina, các nhà lãnh đạo thế giới đang xem xét các biện pháp trừng phạt mà họ có thể áp đặt để ngăn chặn Tổng thống Vladimir Putin thực hiện được mục tiêu của ông.

Những điều này có thể bao gồm cắt đứt quyền truy cập và sử dụng của Nga đối với các công nghệ quan trọng như chất bán dẫn và thậm chí cả dịch vụ thanh toán SWIFT – dịch vụ hỗ trợ hầu hết các giao dịch chuyển tiền quốc tế trên thế giới.

Tất cả những điều này có thể tiềm ẩn những hậu quả tàn khốc đối với nền kinh tế Nga.

Chip là yếu tố quyết định của thế giới hiện đại. Nó được sử dụng trong mọi thứ, từ điện thoại di động, máy tính cho đến ô tô và hệ thống tên lửa. Còn chất bán dẫn thì đảm nhiệm vai trò là bộ não cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử ngày nay.

Không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của chúng. Nếu không có quyền tiếp cận với một số chip nhất định, các nhà sản xuất ô tô và công ty quốc phòng của Nga sẽ bị tê liệt.

Từ chất bán dẫn đến các phương thức thanh toán: Làm thế nào thế giới có thể sử dụng các biện pháp trừng phạt công nghệ chống lại Nga - Ảnh 1.

Previous post Nhân đôi hạnh phúc với tầm nhìn kép tại The Origami Park
Next post Tận hưởng hai nhịp sống của Hà Nội trong vài phút tại BerRiver Jardin