Trong thông báo ngày 21/6, PBOC kêu gọi Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC), Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) và Ngân Hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC), cùng các nền tảng thanh toán khác như Alipay, thảo luận về vấn đề “cung cấp dịch vụ cho các giao dịch đầu cơ tiền số.”

Cơ quan quản lý đã yêu cầu các định chế tài chính này xác định và chặn tất cả các chuyển khoản đến những tài khoản được sở hữu bởi các sàn giao dịch tiền số và những bên trung gian nước ngoài khác. Ngoài ra, những hoạt động đầu tư vào bất kỳ công nghệ nào nhằm xử lý các giao dịch liên quan đến đầu tư tiền số cũng bị cấm.

Yêu cầu này thuộc một phần trong chiến dịch kiểm soát gần đây của chính phủ Trung Quốc đối với tiền số bắt đầu vào tháng 5. Bắc Kinh đang tìm cách xoá bỏ mọi giao dịch và đóng cửa hoạt động khai thác tiền số ở biên giới của quốc gia này. Thay vào đó, NHTW muốn người dân sử dụng đồng tiền số do cơ quan này phát hành – hiện đang được thử nghiệm trên quy mô lớn.

Đồng tiền số lớn nhất thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất là 31.760 USD vào ngày 21/6, giảm xuống dưới 32.000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 8/6, theo dữ liệu từ Coin Metrics. Bitcoin hiện giao dịch quanh mức 32.997 USD. Các đồng tiền hơn như Ether và XRP cũng lao dốc, lần lượt giảm 11% và 10%.

Trung Quốc tiếp tục đưa ra biện pháp cứng rắn nhằm cấm cửa tiền số, Bitcoin rơi xuống mức thấp nhất 2 tuần  - Ảnh 1.

Previous post Góc nhìn CTCK: Nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện khi VN-Index tiến tới vùng kháng cự 1.370 – 1.380 điểm
Next post NHNN sẽ bổ sung chính sách thông thoáng hơn để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid-19