Thông tin về việc Nomura chịu ảnh hưởng từ Archeogss đã được lan truyền khắp giới tài chính ở Tokyo, và nhận được phản ứng quen thuộc: “lại nữa ư?”

Lần này, Nomura Holdings Inc. gặp khó khăn ở một thị trường nước ngoài, do vụ bê bối gây chấn động của Archegos Capital Management. Cho đến nay, rất ít tổ chức tài chính chịu ảnh hưởng nặng nề như Nomura sau sự việc này.

Câu hỏi hiện tại là làm thế nào, hoặc có lẽ là liệu Nomura có thể vượt qua cú sốc mới nhất này và tiếp tục với tham vọng vươn ra toàn cầu hay không. Các nhà phân tích băn khoăn rằng liệu những nhà lãnh đạo của ngân hàng này sẽ nỗ lực bù đắp khoản lỗ hay phải loại bỏ một số hoạt động kinh doanh.

Dù chuyện gì diễn ra, tham vọng trở thành một trong những ngân hàng lớn trên Phố Wall của Nomura sẽ đối mặt với khó khăn chưa từng có.

Hideyasu Ban – nhà phân tích tài chính tại Jefferies Financial Group, nhận định: “Nomura vẫn chưa thể gia nhập ‘câu lạc bộ’ Phố Wall. Ngay cả những công ty tài chính lâu đời ở châu Âu cũng không đạt được nhiều thành công tại Mỹ.”

Có khả năng, Nomura chỉ đứng sau Credit Suisse trong số các ngân hàng chịu lỗ lớn nhất từ vụ sụp đổ của Archegos. Nomura cho biết họ chỉ mất khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, thông tin chi tiết có thể được tiết lộ vào thứ Ba tuần sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý IV.

Dù không phải công ty duy nhất gặp khó khăn do vụ Archegos, nhưng “cú đánh” lần này đã trở thành một trong nhiều lần vấp ngã của Nomura. Ngân hàng này chấp nhận rủi ro mang tính toàn cầu bất chấp tốc độ tăng trưởng tốt ở quê nhà và cạnh tranh với các công ty lớn hơn, sừng sỏ hơn đó là các đối thủ ở Mỹ.

Tham vọng tiến đến Phố Wall của Nomura bỗng tối sầm vì cú sốc chưa từng thấy từ Archegos  - Ảnh 1.

Previous post Tốc độ giải ngân chậm lại, cổ phiếu theo sóng đầu tư công có hạ nhiệt?
Next post Những thương vụ nghìn tỷ của Trung Nam Group