Tại một hội nghị dành cho các ông trùm công nghệ và truyền thông ở Sun Valley, Idaho, vào tháng 7/2019, CEO Tim Cook của Apple và CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã cùng ngồi lại để hàn gắn mối quan hệ rạn nứt của họ.

Trong nhiều năm, các CEO đều gặp nhau tại hội nghị kể trên. Nhưng thời điểm 2019, Facebook đang phải vật lộn với một vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu. Zuckerberg bị chỉ trích bởi các nhà lập pháp, cơ quan quản lý và CEO các công ty khác – bao gồm cả Tim Cook – vì để thông tin của hơn 50 triệu người dùng Facebook bị thu thập bởi Cambridge Analytica mà không có sự đồng ý của họ.

Một nguồn tin tiết lộ, tại cuộc họp, Zuckerberg đã hỏi Tim Cook rằng ông sẽ xử lý như thế nào với tình huống như vậy. Cook đáp trả một cách chua chát rằng Facebook nên xóa bất kỳ thông tin nào mà họ đã thu thập bên ngoài các ứng dụng cốt lõi của mình.

Zuckerberg đã bị choáng váng. Facebook phụ thuộc vào dữ liệu về người dùng của mình để nhắm mục tiêu bằng các quảng cáo trực tuyến và từ đó kiếm tiền. Khuyên Facebook ngừng thu thập thông tin đó chẳng khác nào Tim Cook muốn nói với Zuckerberg rằng việc kinh doanh của anh là không thể “thực hiện được”. Dĩ nhiên, Zuckerberg phớt lờ lời khuyên của Cook.

Mối thâm thù bí ẩn giữa Apple và Facebook: Không cạnh tranh trực tiếp nhưng hai CEO ghét nhau thậm tệ, Mark Zuckerberg còn chỉ đạo cấp dưới giáng đòn đau cho Tim Cook - Ảnh 1.

Previous post Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 7 doanh nghiệp
Next post Đồng Nai cho thuê 437ha đất mở rộng cảng Phước An