Chỉ số Bloomberg Barclays Multiverse theo dõi lượng trái phiếu trị giá 70 nghìn tỷ USD đã giảm 1,9% kể từ cuối năm ngoái, trong cả 2 khoản lợi nhuận từ thay đổi giá và lãi suất coupon. Nếu xu hướng này tiếp tục diễn ra, đây sẽ là thành tích theo quý tồi tệ nhất kể từ giữa năm 2018 và ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong quý lần đầu tiên đối với chỉ số này trong 6 năm.

Sự đảo ngược của thị trường trái phiếu bắt đầu “nóng” hơn vào giữa tháng 1, khi đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Thượng viện và đưa ra triển vọng về gói kích thích lớn hơn. Tuy nhiên, đà bán tháo lại tăng tốc và diễn ra ở quy mô lớn hơn trong những tuần gần đây.

Hầu hết diễn biến tiêu cực xảy ra với trái phiếu kỳ hạn dài nhưng lợi suất thấp, đặc biệt dễ chịu ảnh hưởng bởi lạm phát. Theo chỉ số theo dõi trái phiếu Mỹ của Bloomberg Barclays, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn đã giảm hơn 9% trong năm nay.

Lợi suất tăng vọt lên mức cao nhất trong nhiều năm, nhà đầu tư trái phiếu toàn cầu chao đảo trước những gói kích thích chưa từng có  - Ảnh 1.

Previous post Coteccons (CTD) chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%
Next post Một lời nói ra, vạn đồng đi vào: Thói quen hàng ngày khiến thu nhập tăng hơn 6%, vừa có tiền vừa hạnh phúc