Microflat – căn hộ “giá phải chăng” nhỏ hơn cả chỗ đậu xe

Đối với Max Lee – một bác sĩ 26 tuổi người Hồng Kông, cuộc sống trong căn hộ 1 phòng ngủ của anh chỉ xoay quanh đúng 1 chiếc giường. Không chỉ là nơi nằm ngủ hay xem TV, giường còn là nơi anh nghiên cứu tài liệu y khoa khi không ở bệnh viện. Lee chỉ có đủ tiền để mua căn hộ rộng vỏn vẹn 20m2 ở khu Cửu Long. Anh chia sẻ: “Tôi sống ở đây cũng ổn. Nhưng khá chật chội khi bạn gái đến chơi.”

Không gian sinh sống của Lee có thể được coi là quá chật chội, nhưng đây là loại căn hộ cực kỳ phổ biến ở Hồng Kông, được gọi là microflat (căn hộ siêu nhỏ). Thành phố này có khoảng 8.500 microflat, chiếm 7% tổng số công trình ở thời điểm hoạt động xây dựng sôi nổi nhất vào năm 2019.

Hồng Kông và những căn hộ nhỏ hơn cả chỗ đậu xe: Hơn 3.000 đô không mua nổi 1m², bác sĩ cũng chỉ đủ tiền ở ngôi nhà kê được 1 chiếc giường  - Ảnh 1.

Previous post Đây đúng là siêu xe dành cho đường Việt Nam: Lamborghini Huracan phiên bản gầm cao đang được thử nghiệm, chỉ bán giới hạn dưới 1.000 xe
Next post Năm mới nếu không còn muốn mãi ‘bán thân’ với lương 5-7 triệu, hãy học theo Shark Hưng cách để sớm thành công ở tuổi 35