“Đà tăng điên cuồng là điều không thể tránh khỏi

Theo Dowdetector – trang web chuyên theo dõi các vấn đề dịch vụ trực tuyến, hầu hết các công ty môi giới lâu đời như Charles Schwab và Merrill Lynch cho đến những nền tảng mới như Robinhood, đều phải chứng kiến ít nhất 1 lần ngừng hoạt động trong tháng 11 khi hệ thống bị quá tải.

Thomas Peterffy – tỷ phú sáng lập Interactive Brokers, cho biết môi trường hiện tại không giống như những gì ông từng chứng kiến, nhưng không phải là điều khó hiểu. Ông nói: “Chính sách tiền tệ giờ đây đã quá dễ dàng. Tại sao không đi vay khi bạn có thể và rót tiền vào chứng khoán? Đó là những gì khách hàng của chúng tôi đang làm và họ kiếm được rất nhiều tiền.”

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã thúc đẩy đà hồi phục mạnh mẽ của TTCK sau cú sốc Covid-19. Nhưng giờ đây, họ đang bị cạnh tranh gay gắt bởi sự tham gia của các đối thủ nặng ký trong lĩnh vực đầu tư – vốn đang giúp củng cố và mở rộng chu kỳ tăng giá “nóng” nhất trong lịch sử tài chính.

Chỉ số MSCI All-Country World đã tăng thêm 12,2% trong tháng 11 – ghi nhận tháng khởi sắc nhất từ trước đến nay, và lập đỉnh mới. Vốn hóa của chỉ số này đã tăng thêm 30 tỷ USD kể từ mức thấp nhất trong tháng 3.

Hiện tượng mọi thứ đều tăng giá kỳ lạ trên Phố Wall: Nhà đầu tư điên cuồng rót tiền, giới phân tích liên tiếp cảnh báo về bong bóng - Ảnh 1.

Previous post HoREA kiến nghị ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp BĐS tiếp cận khoản vay mới, giảm lãi suất 2%/năm
Next post 45 tuổi muốn đạt được tự do tài chính, không thể chỉ dựa vào việc TIẾT KIỆM TIỀN!