Financial Times trích dẫn số liệu từ Dự án Bầu cử Mỹ (UEP), tính đến ngày tối ngày 27/10 (giờ Việt Nam) đã có hơn 66 triệu người Mỹ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Tổng thống. Con số này cho thấy số lượng lớn cử tri vẫn bỏ phiếu bất chấp mối lo ngại rằng dịch Covid-19 sẽ làm giảm số lượng người tham gia.

Theo số liệu từ UEP, 66,4 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu tính đến tối ngày hôm qua, bằng hình thức gửi lá phiếu qua thư hoặc đến trực tiếp địa điểm bỏ phiếu sớm. Theo đó, có thể thấy, số lượng cử tri bỏ phiếu sớm đã tăng thêm 8 triệu so với năm 2016. Ước tính trước đó của UEP cho thấy, số lượng người Mỹ đi bỏ phiếu có thể lên tới mức kỷ lục khoảng 150 triệu, tương đương 65% tổng số cử tri hợp lệ – con số cao nhất kể từ năm 1908.

Trong bối cảnh chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày bầu cử, số phiếu bầu sớm ở một số bang thậm chí còn đang chuẩn bị vượt qua tổng số phiếu bầu vào 4 năm trước. Ví dụ, bang Texas đã ghi nhận 7,8 triệu người đi bầu, tương đương gần 87% tổng số phiếu bầu tại cuộc bầu cử cách đây 4 năm.

Financial Times: Số người đi bỏ phiếu tại Mỹ gần chạm kỷ lục 112 năm, kết quả có thể quay ngoắt vào đúng Ngày Bầu cử - Ảnh 1.

Previous post Những chiếc xe ô tô điện giá chỉ 4.000 USD đang chiếm lấy thị trường mà Tesla không thể chạm tới
Next post Thiên Nam (TNA) sẽ phát hành gần 10 triệu cổ phiếu trả cổ tức, cổ phiếu thưởng và phát hành cổ phiếu ESOP