Lindsay Coleman (29 tuổi) đã bỏ 2 công việc trong năm nay. Hồi tháng 1, cô nghỉ việc tại một công ty phần mềm sau khi làm vị trí sale trong 6 năm từ khi tốt nghiệp đại học. Cô rất hòa đồng với đồng nghiệp nhưng lại thấy lời đề nghị công việc mới hấp dẫn hơn từ công ty đối thủ.

Đến tháng 10, Coleman nhận ra rằng cô muốn đi bán căn hộ thay vì phần mền. Sau khi lấy giấy phép kinh doanh bất động sản, cô lại nghỉ việc để gia nhập Corcoran Group. Cô nói: “Bán phần mềm là một nghề có thu nhập tốt, nhưng đó không phải là điều tôi yêu thích và không bao giờ biết rằng liệu mình có tiến xa được hay không.”

Coleman là một phần của “làn sóng” bỏ việc tại Mỹ, khi số lao động nghỉ việc tăng cao chưa từng có vào năm 2021. Khoảng 4,4 triệu người Mỹ đã nghỉ việc chỉ trong tháng 9, phá kỷ lục kể từ khi cuộc khảo sát của Bộ Lao động bắt đầu vào năm 2001. Mức cao kỷ lục trước đó được ghi nhận vào tháng 8.

Ở khắp nước Mỹ, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở mức cao khi các doanh nghiệp mở rộng hoạt động, nhằm tận dụng lợi thế của nền kinh tế đang hồi phục sau đại dịch. Trong khi một số người đang nỗ lực tận dụng việc thiếu hụt lao động để đòi hỏi mức lương, đãi ngộ tốt hơn, thì nhiều người khác lại “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội mới.

Cơ hội việc làm tại Mỹ cũng tăng vọt. Các nhà kinh tế cho rằng hầu hết những người đã bỏ việc có khả năng đã đảm nhiệm vị trí khác trước khi nộp đơn xin việc. Nguyên nhân là bởi, tỷ lệ gia nhập lực lượng lao động ở mức ổn định kể từ đợt sụt giảm năm 2020, dù tỷ lệ bỏ việc ở mức cao kỷ lục.

Đại Khủng hoảng nghỉ việc ở Mỹ: Doanh nghiệp nỗ lực tuyển dụng, nhân viên ồ ạt bỏ đi, hơn 4 triệu lao động đã đi đâu? - Ảnh 1.

Previous post Đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp sạch ở Hưng Yên
Next post Một lời nói ra, vạn đồng đi vào: Thói quen hàng ngày khiến thu nhập tăng hơn 6%, vừa có tiền vừa hạnh phúc