*Bài viết là câu chuyện của Michael Urbach (51 tuổi), một tài xế giao đồ ăn của Uber Eats ở Los Angeles.

Tôi đã đảm nhiệm ví trí giám đốc cho nhiều nhà hàng trong suốt gần 3 thập kỷ qua. Tuy nhiên, sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, tôi đã rời ngành này và không có ý định quay trở lại.

Hiện tôi là tài xế của Uber Eats, thu nhập tương đương với lương giám đốc nhà hàng ngày trước và có giờ làm việc linh hoạt hơn nhiều. Tôi có nhiều thời gian hơn cho các con, chất lượng cuộc sống nói chung của tôi cũng tốt hơn trước nhiều.

Tôi làm nhân viên phục vụ từ khi còn học trung học và bắt đầu quản lý nhà hàng ở tuổi 23. Kể từ đó, tôi đảm nhiệm vai trò tổng giảm đốc của hàng loạt nhà hàng, bao gồm một số chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Mỹ.

Nhưng khi đại dịch ập đến vào tháng 3/2020, nơi tôi quản lý phải đóng cửa và ngành công nghiệp nhà hàng rơi vào tình trạng hỗn loạn: khắp nơi sa thải nhân viên hoặc giảm giờ làm. Vì không nơi nào tuyển người mới nên tôi không thể kiếm được việc.

Do đó, tôi quyết định làm tài xế giao đồ ăn cho Uber Eats vào tháng 9/2020 theo lời gợi ý của một người bạn. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy mình có thể kiếm tiền nhanh chóng như thế nào dù thu nhập của tôi không cố định mà thay đổi theo từng tuần.

Tôi kiếm được khoảng 3.600 USD vào tháng 2/2020 khi làm việc trong ngành nhà hàng. Trong khi đó, với việc là tài xế Uber Eats, tôi kiếm được trung bình 1.250 USD/tuần trong tháng 4/2021 (tháng đó tổng cộng tôi kiếm được gần 5.000 USD), và 900 USD/tuần vào tháng 10/2021 (tổng cộng 3.600 USD trong tháng đó).

Chuyện có thật: Giám đốc bỏ việc làm shipper giao đồ ăn, kiếm tiền nhiều hơn, thời gian linh hoạt hơn, chất lượng cuộc sống tốt hơn hẳn - Ảnh 1.

Previous post 6 điều mà các tỷ phú hàng đầu Bill Gates, Jeff Bezos dù bận đến mấy cũng phải làm bằng được vào CUỐI TUẦN, giúp thứ Hai không còn là THẢM HỌA
Next post Tủ quần áo quá chiếm diện tích phòng: Thiết kế thông minh thay thế được gia đình khá giả lựa chọn, vừa tiết kiệm không gian lại có tính thẩm mĩ cao