Nhiều chuyên gia trong ngành cho biết, ô tô sẽ là đích đến tiếp theo trong cuộc chiến công nghệ. Các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc sẽ thúc đẩy tốc độ phát triển của các mẫu xe điện thông minh nhanh hơn và cả sự xuất hiện của xe tự hành nhờ nguồn tiền và dữ liệu khổng lồ.

Triển lãm ô tô Thượng Hải đang diễn ra quy tụ các nhà sản xuất lớn, nhỏ của ngành công nghiệp ô tô đã xuất hiện ngập tràn các mẫu xe điện. Các sản phẩm này hướng đến Trung Quốc – thị trường ô tô điện khí hóa lớn nhất và nhanh nhất thế giới.

Doanh số bán hàng ở Trung Quốc giảm 2% xuống 25,1 triệu xe trong năm ngoái, chiếm gần 1/3 tổng số xe toàn cầu. Thị trường đang nhanh chóng phục hồi nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của ô tô điện.

Tuy nhiên, xe điện vẫn chỉ là một phần nhỏ doanh số bán hàng của Trung Quốc. Theo số liệu chính thức, doanh số xe điện chiếm khoảng 9% trong tháng 3.

Chính phủ Trung Quốc kỳ vọng các loại xe sử dụng năng lượng mới, tích hợp công nghệ lái xe tiên tiến nhất, sẽ chiếm 25% doanh số bán xe hơi vào năm 2025 và các thông báo gần đây cho thấy các tín hiệu lạc quan.

Lĩnh vực xe điện chứng kiến sự đấu tranh của nhiều gã khổng lồ công nghệ, bao gồm cả các công ty lớn của Trung Quốc.

Các ông lớn “nhập cuộc”

Các hãng công nghệ Trung Quốc “châm ngòi” cuộc chiến xe điện - Ảnh 1.

Previous post Thời điểm vàng đầu tư bất động sản La Gi Bình Thuận
Next post Triệu phú tự thân không tự nhiên mà giàu: Đánh đổi từ gia đình đến thú vui, tuân theo kỷ luật không nhiều người làm được