Trong 2 năm qua, đã có không ít người thất nghiệp do đại dịch Covid-19. Khi thu nhập giảm sút, mọi người bắt đầu nghĩ đến việc tiết kiệm chi tiêu nhiều hơn.

Tuy nhiên, ở Nhật Bản, có một cụ bà 71 tuổi được mệnh danh là “bậc thầy” tiết kiệm bởi bà đã làm điều này trong suốt 40 năm qua chứ không riêng từ lúc đại dịch bùng phát.

Trung bình, bà Yoko Ogasawara chỉ tiêu 1.000 yen mỗi ngày. So với mức giá 600 yen cho một bát mì ramen đơn giản hay 700 yen cho một bát cơm donburi, mức chi tiêu của bà Yoko được coi là tằn tiện.

Nếu không tính các chi phí cơ bản như tiền thuê nhà, điện nước, việc sống ở Tokyo của bà chỉ tiêu tốn 31.000 yen/tháng. Trong khi đó, con số này của một người bình thường là khoảng 73.705 yen/tháng.

Do chi tiêu chỉ bằng một nửa mức trung bình mà vẫn sống tốt, bà Yoko khá nổi tiếng ở Nhật Bản. Bà không chỉ nhận lời phỏng vấn trên tạp chí mà còn xuất bản một số cuốn sách dạy mọi người cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

Bà lão được mệnh danh là ‘đệ nhất’ tiết kiệm: Đo đúng 20 cm giấy vệ sinh để dùng, xem quảng cáo để tưởng tượng mình ăn sơn hào hải vị, chưa từng mua mắm muối nấu ăn - Ảnh 1.

Previous post Công ty liên quan đến Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FIT đăng ký bán 50 triệu cổ phiếu, tương đương gần 20% lượng cổ phiếu lưu hành của FIT
Next post Đầu năm Nhâm Dần, gặp gỡ 9X Hà Thành mở đầu trào lưu váy nhung thêu tay cho giới trẻ: Bỏ nghề Y để hồi sinh thời trang thủ công Việt