HĐQT Xây dựng Coteccons (CTD) vừa thông qua đơn từ chức và miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc với ông Trần Trí Gia Nguyên, có hiệu lực kể từ ngày 30/11/2021.

Được biết, ông Trần Trí Gia Nguyễn sinh năm 1970 tại Australia, tên thường gọi là Michael Trần có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Từ năm 2013, ông Michael Trần làm việc tại Xây dựng Hòa Bình với vị trí trợ lý Tổng Giám đốc. Đến tháng 3/2017, ông Michael Trần được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Hoà Bình.

Trong động thái được chú ý năm ngoái, ông Michael Trần là 1 trong 2 nhân sự cấp cao được bổ nhiệm vào Coteccons, ngay thềm Công ty chính thức đổi chủ và lên kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ. Được biết, ông Michael Trần gia nhập Coteccons vào tháng 10, ngay sau khi có đơn tù nhiệm và rút khỏi Xây dựng Hoà Bình hồi tháng 5/2020.

Tại Coteccons, ông Michael Trần phụ trách Khối Thương mại – Commercial Division, bao gồm 4 phòng ban: Tender, CCM, Work Force và Equipment: Đây được đánh giá là trọng tâm trong hệ thống hoạt động.

Lúc bấy giờ, chia sẻ về vai trò của tân Phó Tổng Michael Trần, Chủ tịch mới của Coteccons đồng thời là đại diện nhóm cổ đông Kusto – ông Bolat Duisenov – nói: “Coteccons trân trọng và đánh giá cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự quyết liệt, lăn xả và khả năng lãnh đạo tuyệt vời của ông Michael Trần, đặc biệt là sự nỗ lực hết mình trong việc xây dựng đội ngũ và hỗ trợ hoạt động các công trường trong hơn một năm qua, Ông Micheal Trần đã góp phần xây dựng  những viên gạch đầu tiên tạo cho nền tảng chuyển đổi của Coteccons trong giai đoạn khó khăn nhất. Coteccons chúc Ông Michael Trần sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và mọi điều tốt đẹp nhất trên hành trình sắp tới.”

Về phía Michael Trần, từng chia sẻ với báo giới về quyết định gia nhập Coteccons, ông cho biết bởi Coteccons có những thứ mà bản thân từng muốn gây dựng ở công ty cũ nhưng chưa thành công. Bên cạnh đó, Coteccons đang trong thời điểm chuyển giao với rất nhiều biến động, mà theo quan điểm của ông là trong khủng hoảng luôn có cơ hội.

Như vậy, với những định hướng quyết liệt lúc ban đầu, đến nay chỉ sau 1 năm ông Michael Trần lại nhanh chóng rút khỏi Coteccons. Động thái này cũng diễn ra trong bối cảnh toàn ngành xây dựng nói chung và Coteccons nói riêng đang gặp khó khăn. Quý 3/2021, lần đầu tiên Coteccons thua lỗ 12 tỷ đồng trước những áp lực từ Covid-19.

Rời Hoà Bình và gia nhập đội ngũ lãnh đạo Coteccons để tìm cơ hội lớn, ông Michael Trần từ chức Phó Tổng chỉ sau 1 năm - Ảnh 1.

Previous post Khang Minh Group ký kết đầu tư vào khu nghỉ dưỡng Bắc Bãi Thơm
Next post Vì sao chưa nhiều quốc gia châu Á phê duyệt vaccine Covid-19?