Chị Hoa là chuyên viên quan hệ khách hàng tại ngân hàng X. đã 6 năm nay. Năm ngoái phòng chị vượt chỉ tiêu được giao, lại giật top bán chéo bảo hiểm, sếp hứa kỳ tăng lương năm 2020 sẽ chắc chắn có tên chị. Thế nhưng đã gần hết quý III, ngân hàng vẫn chưa có đợt xét tăng lương nào. Chị hiểu ngân hàng đang khó khăn, vì chính bản thân một nhân viên nhiều kinh nghiệm như chị đây mà năm nay còn chật vật với chỉ tiêu. Còn chưa hết buồn vì có khi năm nay chẳng được tăng lương, đùng một cái ngân hàng chị thông báo giảm lương đồng loạt. Ở bậc chức danh như chị, bị giảm 10%, trừ thẳng vào lương hàng tháng. Chị ngạc nhiên lắm, suốt 6 năm đi làm, lương vị trí chẳng bao giờ giảm, chỉ có giữ nguyên. Thu nhập trồi sụt là do lương kinh doanh, làm bao nhiêu ăn bấy nhiêu. Thế là mỗi kỳ lương đến, tiếng ting ting không còn giòn giã hân hoan như nó vốn từng nữa.

Nam là sinh viên mới ra trường được nửa năm. Gặp đúng đợt dịch Covid-19, cậu ngồi nhà tìm việc trên website tuyển dụng các ngân hàng cho đúng chuyên ngành. Vì cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lại chẳng biết hỏi ai, cậu lân la vào các group việc làm ngân hàng để tham khảo mặt bằng lương thưởng, rồi điền CV gửi đi mấy nơi có vẻ ưng ý nhất. Đợi mãi tới tháng 6, cậu được gọi đi phỏng vấn ở một ngân hàng thương mại cổ phần, được tiếng là tuyển dụng nhanh. Thế mà chờ tới cuối tháng 8, nhân sự gọi báo xin lỗi vì ngân hàng dừng tuyển dụng do cắt giảm nhân sự.

Nhân viên ngân hàng trước “cơn bão” giảm lương thưởng  - Ảnh 1.

Previous post Khối ngoại bán ròng kỷ lục gần 60.000 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán sau 11 tháng, điều gì đang diễn ra?
Next post Yeah1 (YEG): Khoản đầu tư bay hơi 70% sau hơn 1 năm, ái nữ Tân Hiệp Phát tiếp tục “cắt lỗ” 1,36 triệu cổ phiếu