Chiều ngày 24/6/2021, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số CCHC năm 2020 (PAR INDEX) của các bộ, ngành, địa phương và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2020 (SIPAS). Theo kết quả công bố Chỉ số CCHC năm 2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đạt điểm cao nhất với 95.88/100 điểm và tiếp tục xếp vị trí thứ 1.

Năm 2020 là năm “bản lề”, kết thúc kế hoạch 5 năm (2016 -2020) và Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm (2011- 2020), bước vào kế hoạch 5 năm và Chiến lược 10 năm mới, là năm đầu tiên trong nhiệm kỳ của Chính phủ mới, NHNN tiếp tục khẳng định kết quả của sự nỗ lực CCHC bằng việc lần thứ 6 liên tiếp dẫn đầu chỉ số CCHC trong số các bộ, ngành.

Để đạt được những kết quả nổi bật trong suốt 10 năm qua, theo Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú, là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ, liên tục của Ban Lãnh đạo NHNN và sự nỗ lực chung của toàn ngành. Có thể nói, từ Thống đốc cho đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động luôn nhận thức và xác định CCHC là “xương sống” và là “tinh thần” của hoạt động quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành.

Nhận thức vai trò, vị thế là ngành kinh tế trọng yếu, huyết mạch của nền kinh tế, cải cách là xu hướng tất yếu khách quan để ngành Ngân hàng làm tốt chức năng nhiệm vụ của mình trong việc duy trì điều hành kinh tế vĩ mô và cung ứng vốn, các dịch vụ tiền tệ, thanh toán cho nền kinh tế cũng như nhanh chóng hội nhập quốc tế. NHNN đã chủ động trong chương trình CCHC, lựa chọn những mô hình cải cách mới nhất của hoạt động ngân hàng trong nước và trên thế giới phù hợp với điều kiện thực tiễn Việt Nam, hoạch định lộ trình áp dụng rõ đến từng năm và thường xuyên bổ sung các nhiệm vụ cải cách mới với mục tiêu cao hơn.

Ngân hàng Nhà nước 6 năm liên tiếp dẫn đầu về cải cách hành chính - Ảnh 1.

Previous post Cổ phiếu tăng miệt mài 77% từ đâu năm, vốn hoá Hoà Bình chính thức vượt Coteccons sau 10 năm
Next post Tái cấu trúc mạnh mẽ, Petroland đưa mục tiêu vốn hóa tỷ đô