Một căn nhà tốt không chỉ đáp ứng nhu cầu về ở cho gia chủ mà còn mang lại giá trị gia tăng và khả năng thanh khoản trong tương lai. Anh Kiều Thắng, một nhà đầu tư bất động sản với 10 năm kinh nghiệm đã có chia sẻ về kinh nghiệm mua căn nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo khả năng chọn được căn nhà ưng ý.

Dưới đây là những chia sẻ của anh Kiều Thắng.

Bước 1: Bạn hãy đưa ra các tiêu chí của bản thân và gia đình, đặc biệt là cả vợ lẫn chồng như: tài chính tối đa, diện tích tối thiểu; phố, ngõ rộng bao nhiêu; cách chỗ gửi ô tô bao xa; khu vực mong muốn, hướng nhà. Đặc biệt như các tiêu chí gần trường học của con, gần chợ siêu thị, gần ngân hàng và cây ATM, gần bệnh viện… cần bổ sung vì càng nhiều tiêu chí, càng dễ tìm nhà.

Bước 2: Chọn môi giới. Bạn cần tìm 3-5 bạn môi giới và gửi các tiêu chí của bạn cho họ. Yêu cầu gửi ảnh thực của ngôi nhà. Bạn không mất phí, đi xem bao nhiêu nhà cũng miễn phí, giao dịch thành công chủ nhà sẽ trả phí. Thực tế giá mua nhà đã bao gồm phí thuế ngay trong quá trình đàm phán.

Muốn mua một căn nhà tốt, hãy tìm đến ít nhất 3 môi giới - Ảnh 1.

Previous post Huy động vốn từ cộng đồng với hơn 300.000 USD/tháng, startup ‘hot’ nhất mùa dịch tại Mỹ đã trở thành bài học cho các doanh nghiệp mới như thế nào?
Next post Liên tiếp thua lỗ và dòng tiền âm hơn trăm tỷ, cổ phiếu CEO vẫn dậy sóng khi tăng đến 50% thị giá sau 5 phiên kịch trần