LPB của LienVietPostBank vừa có phiên tăng thứ 6 liên tiếp khi nhà đầu tư kỳ vọng vào “game” thoái vốn của VNPost khỏi nhà băng này, cũng như việc bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài theo lộ trình năm nay.

Đóng cửa phiên hôm nay 14/12, LPB tăng 3% lên 22.600 đồng/cổ phiếu. Qua 6 phiên đi lên liên tiếp, LPB đã tăng 10% giá trị. Khối lượng giao dịch của cổ phiếu này cũng liên tục nằm trong top có thanh khoản cao nhất dòng ngân hàng, với bình quân 10 phiên gần nhất đạt trên 8,4 triệu đơn vị.

Trong năm 2021, giá cổ phiếu LPB đã tăng gấp hơn 2,2 lần, chưa kể còn chia cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 12%.

Liên quan đến diễn biến mới nhất ở LienVietPostBank, hôm 13/12, ngân hàng này cho biết Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận việc chuyển nhượng cổ phần của cổ đông lớn Tổng cục Bưu điện Việt Nam (VNPost) tại LienVietPostBank. Thông tin chi tiết chưa được ngân hàng công bố, tuy nhiên VNPost đã có lộ trình thoái vốn khỏi ngân hàng theo chính sách của Chính phủ.

VNPost hiện là cổ đông lớn duy nhất của LienVietPostBank khi sở hữu gần 122,2 triệu cổ phần, tương đương với 10,15% vốn điều lệ của ngân hàng. Ước tính theo giá đóng cửa ngày 14/12, số cổ phần của VNPost có giá trị hơn 2.700 tỷ  đồng.

Hội đồng quản trị LienVietPostBank mới đây cũng công bố nghị quyết về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ cho các chương trình tăng vốn còn lại theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Cụ thể, ngân hàng sẽ phát hành riêng lẻ 66,7 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài, phát hành 265 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành 35 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP. Nếu thành công, vốn điều lệ ngân hàng sẽ tăng thêm 3.667 tỷ đồng. Năm 2021 chỉ còn lại nửa tháng nữa vì vậy nhà đầu tư đang mong ngóng các chương  trình trên của ngân hàng sẽ đem lại sức hấp dẫn hơn cho cổ phiếu LPB.

Previous post VOF VinaCapital: Tham gia thương vụ IPO Dat Xanh Services, thoái vốn khỏi Imexpharm
Next post Cuốn sách Bill Gates tâm đắc tới nỗi thức tới 3h sáng để đọc hết và chia sẻ cho hơn 50 người bạn thân thiết khác