Theo ghi nhận, bên cạnh động thái rục rịch của các doanh nghiệp địa ốc đang tái khởi động dự án, tung chiêu thu hút khách hàng, thì giới đầu tư BĐS cũng đã nhìn nhận thị trường lạc quan hơn vào dịp cuối năm.

Nếu thời điểm đầu năm đến giữa năm 2020, thị trường BĐS rơi vào trạng thái trầm lắng do tâm lý sợ Covid-19 còn lây lan diện rộng, thì hiện nay khi những thông tin về vaccine xuất hiện nhiều hơn, tâm lý của NĐT cũng dần ổn định. Các chuyên gia trong ngành dự báo, dòng tiền chảy vào BĐS sẽ rõ nét hơn từ thời điểm cuối năm 2020 đến năm 2021.

Tìm hiểu được biết, sau khoảng thời gian “im ắng” hiện các dự án đất nền tại khu ven Tp.HCM và các tỉnh lân cận đã bắt đầu được giới đầu tư địa ốc chú ý trở lại. Nếu cách đây 4-5 tháng, vẫn có NĐT đi xem đất nhưng quyết định “e dè” thì hiện nay việc xuống tiền nhanh chóng hơn, nhất là những nền đất vị trí đẹp, gần khu dân cư hiện hữu.

Vừa bán được căn nhà xây sẵn, anh Quang (Q.9) ráo riết đi tìm mua đất trong khu vực để tiếp tục tái đầu tư. Với nền đất 50m2 được bán với giá 2.3 tỉ đồng, anh Quang “xuống tiền” cọc ngay và chờ ngày đi công chứng. Theo NĐT này, nếu cách đây 3 tháng nền đất cùng diện tích rao bán 2.1 tỉ đồng/nền có thể anh còn phân vân do sợ dịch kéo dài thì hiện tại biết được tiềm năng của thị trường cũng như giá vẫn nhích lên nên mua để đầu tư vẫn ổn. Nếu cứ phân vân có thể qua Tết giá còn lên nữa.

[Kinh Nghiệm Đầu Tư] Cuối năm, giới đầu tư địa ốc rục rịch quay trở lại - Ảnh 1.

Previous post Sự thật ít người biết về tòa tháp cao cấp đắt đỏ bậc nhất New York
Next post Alibaba và Baring hoàn tất đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX, VinMart dần chuyển đồi thành WinMart