Áp lực khói bụi thành thị đã khiến làn sóng “bỏ phố về quê” bùng nổ trong những năm trở lại đây. Trong làn sóng đó, nhiều tấm gương nhà đầu tư kiếm tiền tỷ nhờ bỏ tiền vào đất nền vùng ven được nhắc đến như một minh chứng “farmstay là mảnh đất màu mỡ sinh lời”.

Thế nhưng, thực tế, bên cạnh tấm gương kiếm tiền tỷ, không ít “đại gia” phải lao tâm khổ tứ vì hàng chục tỷ đồng bị chôn vốn bởi thú vui “bỏ phố về vườn” những năm trước.

Anh N.T, nhà đầu tư bất động sản Hà Nội kể: “Tôi có một anh bạn, khi đó rất giàu. Năm Hưng Yên sốt đất, dự án Ecopark khởi động, bạn tôi mua mảnh đất 2000m2 với mức giá lên tới 6 triệu đồng/m2. Vì có tiền nên khi ấy, bạn tôi muốn đầu tư mô hình trang trại, nhà vườn ở Hưng Yên để cuối tuần về nghỉ dưỡng. Mảnh vườn được thiết kế xây rào, cũng trồng cây ăn quả nuôi gà, nuôi lợn…”

Thế nhưng, theo anh N.T kể, kế hoạch mỗi tuần 1 lần về nghỉ dưỡng của người bạn đã không thành. “Bận rộn lại cảm thấy chán nên bạn tôi dần ít về. Mà không về thì trang trại vắng bóng người nên trở nên hoang tàn, lôm côm. Thuê người trông nhưng hết dịch bệnh lại đến thời tiết, đàn gà với vịt cứ chết dần, chết mòn. Hoa quả thu hoạch thì bập bõm”.

Sau ít năm, vì chán, lại tốn kém chi phí duy tu bảo trì, thuê người nên người bạn của anh buộc phải bán lại cho chủ đất cũ. “Lúc mua, chủ đất cắt cho 2000m2 với giá 6 triệu đồng/2m. Rồi bạn tôi lại thuê luôn họ để trông nom vườn. Đến lúc bán, rao mãi không có người mua, bạn tôi lại phải bán lại cho chủ đất cũ với giá 3 triệu đồng/m2. Vậy là mất mấy năm mua đắt tốn chi phí thuê gia đình chủ đất cũ trông nom vườn cây, chăm đàn gà, đàn vịt, lại còn bán rẻ tới 1 nửa”.

Đại gia lao tâm khổ tứ vì chôn hàng chục tỉ đồng vào farmstay, mua đất 6 triệu đồng/m2 lúc sốt, rao bán mãi không ai mua, phải bán cho chủ cũ 3 triệu đồng/m2 - Ảnh 1.

Previous post Chuyên gia chứng khoán: Thanh khoản bùng nổ, cổ phiếu thép chuẩn bị tiến tới chu kỳ tăng giá
Next post Bức tranh nào cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch