Theo vị chuyên gi này, việc các ngành công nghiệp mới nổi như fintech, tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) và thương mại điện tử ở Việt Nam cũng như cả trong khu vực đang phát triển mạnh mẽ khiến cho điện toán đám mây cũng như dữ liệu lớn (big data) được ứng dụng ngày một nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư ở phân khúc phát triển và vận hành các trung tâm dữ liệu – data center. Từ đây, một phân khúc BĐS mới và giàu tiềm năng cũng hình thành.

Ứng dụng công nghệ vào BĐS đang bùng nổ

Hiện có 30 trung tâm dữ liệu được đặt tại Việt Nam, trong đó, mới nhất là một trung tâm của FPT telecom đặt gần khu Công nghệ cao Sài Gòn – và đây cũng là trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam, góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển các trung tâm dữ liệu trong nước.

Giá trị thị trường lưu trữ đám mây của Việt Nam được dự báo sẽ tăng lên 291 triệu USD vào năm 2024 từ mức 165 triệu USD năm 2018 nhờ một loạt các quy định của Chính phủ. Chi phí xây dựng và vận hành các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam cũng rẻ hơn so với nhiều nước trong khu vực. Luật an ninh mạng mới yêu cầu các công ty công nghệ phải lưu trữ dữ liệu người dùng tại Việt Nam được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu về các trung tâm dữ liệu nhiều hơn nữa.

Việt Nam cũng đang từng bước tiến tới làm chủ công nghệ 5G, điều này cũng sẽ hỗ trợ thêm năng lực cho các cơ sở lưu trữ kỹ thuật số trong nước và khiến các nhà đầu tư thêm phần tự tin.

Bùng nổ ứng dụng công nghệ vào bất động sản - Ảnh 1.

Previous post Chủ đầu tư địa ốc ‘đau đầu’ vì bị môi giới giả mạo bán trộm dự án
Next post Huy động vốn từ cộng đồng với hơn 300.000 USD/tháng, startup ‘hot’ nhất mùa dịch tại Mỹ đã trở thành bài học cho các doanh nghiệp mới như thế nào?