Bảo hiểm sức khỏe thu hút khách hàng

Một khảo sát gần đây của Manulife Asia Care Survey chỉ ra rằng, sức khỏe đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt và điều này dẫn đến việc nhu cầu tham gia bảo hiểm cũng tăng cao. Ở Việt Nam, khoảng 9 trong 10 người tham gia khảo sát (90%) cho rằng họ có dự định mua bảo hiểm trong vòng 6 tháng tới, tỉ lệ này cao hơn bất cứ nước nào trong khu vực. Khảo sát cũng cho thấy , người Việt Nam quan tâm nhất về chi phí bảo hiểm cho việc nằm viện, tai nạn, các bệnh hiểm nghèo và tử vong.

Lý giải về nguyên nhân bảo hiểm sức khỏe thu hút khách hàng, ông Phùng Bá Khang, Giám đốc Khối Sản phẩm của Manulife Việt Nam cho biết: “Covid-19 và sự giãn cách xã hội đã giúp người Việt thay đổi lối sống và cách quản lý tài chính của họ theo chiều hướng phòng ngừa những rủi ro trong tương lai. Điều đó khiến nhiều khách hàng tìm đến những giải pháp đầu tư mang giá trị bền vững, đặc biệt là đầu tư cho sức khỏe.”

Nếu như trước đây, bảo hiểm được xem là chỉ dành cho những người có thu nhập cao thì hiện nay, hầu hết mọi người tại Việt Nam đều được tiếp cận và coi trọng bảo hiểm sức khỏe.

“Ở Việt Nam, dân số đang già đi. Do đó, mọi người sẽ cần được chăm sóc nhiều hơn – và việc chăm sóc này thường tốn kém hơn, trong thời gian dài hơn khi họ già đi. Đây là một trong những yếu tố có thể dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe.

Thêm vào đó, những yếu tố khác như sự tăng trưởng về thu nhập của người Việt cũng như mức độ quan tâm cao đối với các sản phẩm, dịch vụ bảo vệ bản thân, gia đình trong tình hình bệnh dịch diễn biến phức tạp đều khiến nhu cầu mua bảo hiểm sức khỏe tăng lên theo xu hướng chung.

Một lý do nữa là tỷ lệ người mắc các bệnh hiểm nghèo nhất là ung thư cũng đang ngày một tăng lên. Do đó, mua gói bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp người tham gia chủ động hơn trước những rủi ro, biến cố bất ngờ”, ông Khang lý giải thêm.

Xu hướng giao dịch trực tuyến

Sự phát triển của các ứng dụng số hóa như Shopee, Tiki, Grab khiến nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng dành cho các sản phẩm bảo hiểm cũng thay đổi theo. Thêm vào đó, đại địch đã khiến người tiêu dùng Việt Nam tiếp nhận các sàn thương mại điện tử, kênh mua hàng trực tuyến nhanh hơn, dẫn đến việc hình thành thói quen số hóa.

Khảo sát của Manulife Asia Care Survey cũng cho thấy, 75% người Việt Nam tham gia khảo sát lựa chọn quản lý các hợp đồng bảo hiểm qua các hình thức số hóa chẳng hạn như các ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động, thậm chí việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và việc chi trả quyền lợi cũng được hoàn thành trực tuyến. Khoảng 91% số người được khảo sát cho rằng họ đủ hiểu biết về công nghệ để thực hiện các giao dịch thông qua các nền tảng số hóa này.

Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến lên ngôi giữa đại dịch - Ảnh 1.

Previous post Công ty liên quan Phó Chủ tịch VietABank liên tục thoái bớt vốn khỏi ngân hàng
Next post Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền của 6 doanh nghiệp