Ngày nay, khi cho con bắt đầu đến trường, nhiều phụ huynh than thở rằng những bài toán, bài tập mà thầy cô đặt ra đôi khi còn lắt léo hơn cả đề thi đại học. Dù với trẻ tiểu học, các bé chỉ mới làm quen với những phép tính cơ bản nhất của Toán nhưng đã sớm phải đối mặt với những dạng đề “hack não”, chẳng hạn như bài toán của một cậu bé ở Trung Quốc mới đây.

Theo đó, trong đề kiểm tra Toán của cậu bé này có một câu hỏi như sau: Một cửa hàng nhạc cụ có 9 cây vĩ cầm có giá trị 3.600 tệ, vậy mỗi cây đàn được bán với giá bao nhiêu?

Câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm và học sinh chọn lấy đáp án 400 tệ/cây. Đương nhiên, với câu hỏi này ai cũng sẽ có cùng câu trả lời với cậu bé, bởi đơn giản 3600 chia cho 9 sẽ ra 400.

Bài toán tiểu học 3600 chia 9 bằng 400 bị giáo viên gạch sai, phụ huynh tức tối tìm giáo viên, nghe giải thích mới thấy hợp lý không cãi đi đâu được - Ảnh 1.

Previous post Nhờ khoản thu từ dịch vụ tư vấn và quản lý bất động sản, Tập đoàn Danh Khôi (NRC) báo lãi kỷ lục 190 tỷ đồng trong quý 4
Next post La Gi – điểm đến mới trên bản đồ du lịch Việt Nam