Trên thực tế, ai cũng có cơ hội làm giàu ngang nhau, chỉ khác ở số lượng thách thức họ phải gặp.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao có người giàu, có người thì không? Câu trả lời nằm ở lối sống và tư duy của họ.

Có người dành cả đời để than vãn về hoàn cảnh của mình, trong khi người khác thì không ngừng phấn đấu để thay đổi. Đó chính là điều làm nên sự khác biệt.

Kiếm tiền không dễ dàng; đó là sự thật vô cùng hiển nhiên. Nếu cứ tiếp tục giữ 10 thói quen dưới đây, bạn khó có thể phát tài được trong quãng đời còn lại của mình.

1. Làm công ăn lương toàn thời gian

Hầu hết các triệu phú giàu có trên thế giới đều có một điểm chung: không ai trong số họ thất nghiệp.

Trung bình, mỗi doanh nhân phải dành hàng giờ đồng hồ phân tích và lên kế hoạch đầu tư. Họ không bao giờ xem nhẹ vấn đề tài chính, mà luôn tìm cách để khắc phục những thay đổi bất lợi. Bởi lẽ, nếu họ không làm, sẽ chẳng có ai thay họ làm cả.

Làm kinh doanh đồng nghĩa với việc gánh vác thêm nhiều trách nhiệm và rủi ro. Họ phải bước ra khỏi vùng an toàn và tạo thêm nhiều nguồn thu nhập khác.

Ở trường học, ta được dạy rằng chăm chỉ thì sẽ thành công. Tuy nhiên, theo chuyên gia tài chính hàng đầu Ric Edelman, “đó mới chỉ là một nửa của sự thật”.

Làm nhân viên, bạn sẽ có một khoản lương mỗi tháng. Nếu số tiền này đủ để bạn sống dư dả, đi du lịch và trả hóa đơn thì bạn sẽ chẳng cần phấn đấu thêm nữa.

Thế nhưng, không ai có thể trở thành triệu phú bằng cách tiết kiệm từng đồng lương ít ỏi. Đó là lý do tại sao bạn sẽ chẳng thể giàu lên nếu chỉ làm một công việc duy nhất.

10 thói quen vô bổ nhiều người đang mắc phải, không sửa sớm thì đi làm bao năm cũng mãi nghèo: Đọc xong sẽ hiểu tại sao các triệu phú không bao giờ làm - Ảnh 1.

Previous post Đưa lương thấp hơn DH Foods, Sếp Thông PNJ vẫn chiêu mộ thành công nữ ứng viên 25 tuổi cùng lời hứa trả 16 tháng lương/năm nếu làm việc xuất sắc
Next post Giãn cách xã hội cả thế giới đổ xô ăn mì, Omachi- Hảo Hảo -Gấu Đỏ thu về cả tỷ USD nhờ nhu cầu của Việt Nam tăng vọt 30% lên 7 tỷ gói năm 2020