Trong “Chỉ số từ thiện của Forbes”, Jeff Bezos và người sáng lập Tesla – Elon Musk đều lọt vào danh sách “Những tỷ phú keo kiệt nhất” do tỷ lệ quyên góp của họ dưới 1%.

Nhưng hóa ra, Bezos không keo kiệt chút nào với gia đình của mình, thậm chí ông còn yêu cầu con gái nuôi tiêu 50.000 USD tiền tiêu vặt mỗi tuần.

Thu nhập trung bình hàng tháng của người Hong Kong là 2.500 USD. Nói cách khác, tiền tiêu vặt một tuần của con gái nuôi Bezos tương đương với tổng thu nhập của gần 20 người làm công ăn lương bình thường ở Hong Kong trong một tháng. Đây có phải là cuộc sống bình thường của mọi ái nữ nhà tỷ phú?

Con gái nuôi không chịu tiêu tiền

Bezos có ba con trai và ông nuôi dạy chúng rất nghiêm khắc. Về phần con gái nuôi của Bezos, được biết vào năm 2006, ông đã bắt gặp một bé gái bị bỏ rơi trong công viên ở Hồ Nam và ông đã nhận cô bé ấy làm con nuôi. Kể từ đó, Bezos rất yêu quý cô con gái nuôi đó và cô được hưởng quyền thừa kế như ba người anh trai của mình.

Lọt top Tỷ phú keo kiệt nhất năm vừa qua nhưng Jeff Bezos lại rộng rãi yêu cầu con gái nuôi phải dùng 50.000 USD mỗi tuần: Đằng sau hành động này là cách dạy con đáng suy ngẫm - Ảnh 1.

Previous post Bosch khánh thành nhà máy chế tạo IC (Wafer fab) hiện đại hàng đầu thế giới
Next post Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 29/11