Thực ra trước đây tôi là một người rất lười biếng, ở nhà khoảng mười hai giờ tôi mới thức dậy. Sau đó, tôi sẽ trên giường nghịch điện thoại, rồi thở dài. Cả cơ thể đều mệt mỏi và tôi không muốn làm gì cả ngày. Sau này, tôi hình thành thói quen dậy lúc 6h, và cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi.

1. Dậy sớm là một thái độ sống

Vì tôi không thể đi ngủ sớm vào buổi tối nên bây giờ tôi chỉ có thể dậy lúc 7 giờ đồng hồ mỗi ngày. Thành thật mà nói, không phải dậy sớm vì tôi thường dậy lúc 6 giờ đồng hồ.

Cũng may là tôi đã kiên trì, tất nhiên không thể nói là kiên trì, vì kiên trì luôn có cảm giác “miễn cưỡng làm khó”, dậy sớm đã trở thành thói quen của tôi.

Tháng 8, tôi ở nhà một tháng và hẹn ngày nào cũng dậy sớm đi dạo cùng mẹ.

“Mẹ, sáu giờ sáng được không? Đi bộ một tiếng, bảy giờ mới về là vừa.”

“Sáu giờ?” Mẹ tôi ngơ ngác nhìn tôi. “Sáu giờ gọi là sớm sao? Mặt trời lên cao sáu giờ, năm giờ!”

Tôi tuổi đôi mươi, còn phải nghịch điện thoại di động đến 12 giờ đêm, mẹ tôi nhất định không phải là đối thủ của tôi hơn thức khuya, vậy mà 5 giờ sáng đã đập cửa, thật đấy. tuyệt vọng.

“Mẹ, con ngủ thêm một phút nữa!”

“Đứng dậy!” Sau đó, có một tiếng gõ cửa khác.

Cứ tưởng 5 giờ sáng trên đường chỉ có hai chúng tôi nhưng dòng người đi, chạy, lạng lách qua lại trên đường thật khiến tôi nghi ngờ cuộc sống.

Bác kéo tôi vào một cộng đồng chạy bộ, hầu hết những người trong đó đều dậy sau năm giờ để tập thể dục, đến bảy giờ, có người đã chạy hết mười cây số.Hóa ra dậy sớm không chỉ là một thái độ, mà còn là một thái độ sống.

Tự sự của người thực hành 5 năm liên tục dậy từ 6 giờ sáng: Ban đầu mỏi mệt, uể oải nhưng về sau cuộc sống có những thay đổi bất ngờ - Ảnh 1.

Previous post Đề xuất làm sân bay của nhiều địa phương bị loại khỏi quy hoạch
Next post Địa ốc Alibaba đưa hàng nghìn bị hại… “sập bẫy”