Thị trường ghi nhận lượng giao dịch tăng mạnh, và sự quan tâm lớn từ khách hàng đầu tư cũng như những người muốn nâng cao chất lượng không gian sống.

Covid thay đổi lối sống với ngôi nhà thứ hai

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi nhịp sống của xã hội, tác động đến thói quen và nhận thức của mỗi người. Khi mà an toàn xã hội trở thành một yêu cầu cấp thiết, các giá trị sống cân bằng được đề cao, thì việc chọn lựa không gian sống của mọi người cũng thay đổi. Vùng trung tâm thành phố vẫn có sức hút và giá cao, nhưng biệt thự ngoại ô và đất nền mới là phân khúc giao dịch sôi động và có mức giá tăng mạnh nhất.

Theo báo cáo của công ty chuyên nghiên cứu thị trường bất động sản JLL Việt Nam, phân khúc nhà liền kề, biệt thự tại Hà Nội đã liên tục tăng trong 3 quý vừa qua bất chấp dịch Covid-19. So với năm ngoái, giá đất nền đã tăng khoảng 14,7%.

Nhận định về tương lai của thị trường BĐS Hà Nội, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, phía Tây sẽ là “điểm sáng” tăng trưởng. Nơi đây được kỳ vọng kiến tạo nên chuỗi đô thị đẳng cấp và hình thành trung tâm mới, với những đại đô thị vệ tinh lớn và hiện đại bậc nhất thành phố. Một đại lý bất động sản nhận định, trong vòng 4 năm vừa qua, giá đất nền tại các dự án nằm phía Tây Hà Nội đã tăng 30%.

Nói đến đất nền, biệt thự, yếu tố đầu tư như một tài sản giá trị luôn được tính đến đầu tiên. Ngoài mức giá tăng hấp dẫn, trong đại dịch Covid, giá trị của một ngôi nhà an toàn cho gia đình được chú trọng. Một biệt thự sang trọng, tiện nghi, hòa mình vào thiên nhiên, nơi các thế hệ trong gia đình tiếp tục tận hưởng cuộc sống mà không bị bó buộc trong không gian căn hộ ở thành phố vì dịch bệnh hoặc ô nhiễm. Đây là lý do nhiều người lựa chọn các biệt thự đã hoàn thiện, các khu vực tiện nghi và sầm uất cho ngôi nhà thứ 2, vừa là một tài sản bền vững, vừa là một nơi tận hưởng cuộc sống và niềm tự hào của cả gia đình.

Mỗi ngày đều sống trong resort

Một số ngành sản xuất kinh doanh gặp khó trong đại dịch, nhưng đất nền và biệt thự lại có mức tăng giá ấn tượng, vì vậy trở thành kênh đầu tư hút vốn. Khu vưc phía Tây Hà Nội nóng nhất thị trường với hạ tầng hiện đại, quỹ căn dồi dào. Với các tiêu chí của một tài sản đầu tư và một ngôi nhà thứ hai thì Xanh Villas đang là lựa chọn số 1 ở khu vực phía Tây. Xanh Villas được phát triển dựa hoàn toàn vào yếu tố tự nhiên, từ dòng suối Ngọc – Vua Bà, đến núi đồi và thảm thực vật, cây cối. Khu A và B của Xanh Villas có tốc độ giao dịch cao dịp trước và sau Tết Nguyên đán đến nay, hiện chỉ còn khoảng 100 căn biệt thự trên tổng số 341 căn. Được biết, khu C rộng 15ha với 250 căn sẽ ra mắt trong thời gian tới, vì vậy khách hàng còn nhiều lưa chọn đáng giá ở khu vực này.

Thị trường bất động sản sôi động với biệt thự phía Tây - Ảnh 1.

Previous post Đón nhận dòng vốn kỷ lục trong tháng 6, nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp tục thống trị TTCK Mỹ
Next post Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán bứt phá mạnh, VN-Index lập đỉnh mới 1.452 điểm