Hiện nay bệnh ung thư xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt tỷ lệ chữa khỏi bệnh ung thư giai đoạn cuối rất thấp. Hơn thế nữa, người mắc bệnh ung thư phải chịu nhiều áp lực về tài chính, đau đớn về thể xác và tinh thần trong quá trình điều trị, nên nhiều người cho rằng mắc bệnh ung thư cũng đồng nghĩa với việc ngồi đó chờ chết.

Điều quan trọng nhất để điều trị ung thư là ngăn ngừa và tiêu diệt nó ngay trước khi nó hoành hành. Tuy nhiên, ung thư giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng và rất dễ bị nhầm lẫn với những căn bệnh thông thường. 

Trên thực tế, chúng ta có thể nhận biết bệnh ung thư qua một khía cạnh nào đó, nếu ung thư được phát hiện ở giai đoạn đầu và kiểm soát sớm thì cơ hội sống sót cũng rất cao.

Vì hầu hết các bệnh ung thư đều trải qua một quá trình biến đổi tương đối lâu dài, trong giai đoạn này nếu người bệnh nếu phát hiện ra điểm bất thường trên cơ thể thì việc thăm khám sớm có thể chặn được sự hình thành ung thư.

Nếu bạn đang mắc ung thư, tay chân của bạn sẽ là nơi báo “hung tin” này sớm nhất! Nếu bạn có những triệu chứng này ở tứ chi, hãy đi thăm khám sớm.

    1. Móng tay bất thường

Y học cổ truyền Trung Quốc thường đánh giá sức khỏe của con người bằng cách quan sát tình trạng móng tay của người đó. Ở trường hợp bình thường, những người có thể chất tốt sẽ có móng tay hồng hào và sáng bóng.

Tuy nhiên, nếu cơ thể mắc bệnh ung thư, các tế bào ung thư trong quá trình phát triển sẽ không ngừng hút các chất dinh dưỡng từ cơ thể. Điều này sẽ kích thích chức năng của các cơ quan trong cơ thể, khi tế bào ung thư di căn thì hệ tuần hoàn máu sẽ gặp trở ngại, gây thiếu máu, móng tay cũng trở nên nhợt nhạt và xỉn màu.

Tay chân chính là ngọn cờ đầu báo hiệu cơ thể có tế bào ung thư: Chỉ cần tứ chi có một trong những dấu hiệu sau, cũng phải đi khám ngay! - Ảnh 1.

Previous post [Làm giàu tuổi 20] 13 năm đầu tư chứng khoán thua lỗ đã cho tôi kinh nghiệm gì?
Next post Công trình gỗ đầu tiên của KTS Võ Trọng Nghĩa tại Việt Nam: Các không gian kết nối liên hoàn, hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên đậm nét truyền thống