Sáng ngày 20/08/2021, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhằm tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Hội nghị có sự tham gia của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư cùng đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của thành phố, đại diện Hiệp hội DN có vốn đầu tư nước ngoài, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư cùng đại diện các DN FDI trên địa bàn thành phố.

Tham dự Hội nghị, ông Furusawa Yasuyuki – Tổng Giám đốc AEON Việt Nam đại diện cho 08 Công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Lãnh đạo TP.HCM đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp FDI, trong đó có Tập đoàn AEON trong suốt thời gian qua.

Đồng thời, ông Furusawa cũng chia sẻ một số khó khăn chung của doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp như: thiếu nhân lực vận hành kinh doanh do người lao động sinh sống trong các vùng cách ly y tế, nghi nhiễm Covid-19; thiếu hụt lực lượng giao hàng (shipper), khó giao hàng liên quận ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho khách hàng, đặc biệt là các kênh online; chi phí cho các hoạt động xét nghiệm Covid-19 cao; các quy định chưa được phổ biến và áp dụng đồng nhất tại các trạm kiểm soát giao thông trong các vùng xanh của thành phố mặc dù nhân viên/ nhà cung cấp đã xuất trình thẻ và giấy xác nhận làm việc của công ty. Bên cạnh đó, hoạt động của Trung tâm Thương mại – một trong những lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn AEON tại Việt Nam cùng nhiều đối tác thuê gặp rất nhiều khó khăn vì phải tạm ngừng kinh doanh hoặc tạm ngừng hợp đồng thuê và hiện chưa có kế hoạch mở cửa trở lại.

Tập đoàn AEON kiến nghị TPHCM hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp - Ảnh 1.

Previous post WSJ: Lý do khiến doanh nghiệp Việt Nam sẽ ‘ít bị tổn thương’ trước biến chủng Omicron
Next post Nam A Bank – Ngân hàng hạnh phúc