Ghi nhận cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng bởi bối cảnh chung của Covid -19, nhưng các số liệu bất động sản lại đang có lợi cho nhà đầu tư khi nguồn cung hạn chế, nguồn cầu tăng mạnh, nguồn tiền rẻ dồi dào trên thị trường.

Khi nguồn cung khan hiếm thì nguồn cầu bất động sản lại gia tăng mạnh mẽ. Trong thời gian dịch bệnh, lãi suất ngân hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua đã thúc đẩy nhu cầu mua bất động sản tăng mạnh. Nguồn tiền rẻ từ ngân hàng và một lượng lớn tiền tiết kiệm được rút ra đang đổ vào bất động sản như một kênh trú ẩn an toàn.

Gần kết thúc năm 2021, động thái trái chiều của nhà đầu tư vẫn diễn ra trên thị trường BĐS. Bên cạnh các nhà đầu tư hồ hởi vào thị trường thì tâm lý “e dè” vẫn xuất hiện. Động thái tìm hiểu, nghe ngóng chiếm gần như 2/3 trên thị trường BĐS ở giai đoạn này.

Đối với các nhà đầu tư, bối cảnh này đã tạo nên một bức tranh mơ hồ. Chỉ còn vài tháng trước khi kết thúc năm 2021, nhưng sự phục hồi hoàn toàn trước dịch bệnh và tốc độ tiêm vaccine vẫn là biến số lớn. Không ít nhà đầu tư đã lâm vào trạng thái  băn khoăn, do dự với thị trường BĐS. Mặc dù, ở thời điểm hiện tại, sự tự tin của thị trường đã rõ nét hơn, nhưng giao dịch gần như chưa đột biến, thanh khoản thị trường ở mức trung bình.

Tâm lý của nhà đầu tư địa ốc thời điểm cuối năm - Ảnh 1.

Previous post Chuỗi shophouse và boutique hotel ven biển 2-3 mặt tiền tiên phong tại Phú Yên
Next post Bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn, hút dòng tiền