Mới đây, VTV đã đăng tải phóng sự cận cảnh về một nơi sản xuất kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Công ty CP Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á ), với nhiều thông tin bất ngờ.

Cụ thể, theo thuật lại của VTV, tại xưởng sản xuất kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, trong căn phòng rộng khoảng hơn 10m2 là nơi mà các kỹ thuật viên làm công tác pha chế, phối trộn sinh phẩm tạo ra bộ kit test.

Các nhân viên tại đây cho biết, mỗi ngày họ pha chế được 30.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19 để cung cấp ra thị trường.

Một nữ nhân viên phòng sản xuất kể, nguyên liệu đầu vào do Tổng Giám đốc công ty phụ trách. Trong 1 test bao gồm nhiều thành phần còn nhân viên chỉ pha trộn theo công thức cho sẵn. “Còn các nguyên liệu ban đầu, trình tự như thế nào thì tụi em hoàn toàn không được biết”, nữ nhân viên nói.

Một nam nhân viên cho biết, anh được công ty nhận vào làm thời vụ ở bộ phận đóng gói sản phẩm kit xét nghiệm Covid-19, không có bằng cấp gì. Người này được trả mỗi tháng là 6 triệu lương cứng.

Đáng nói, theo VTV, Công ty Việt Á trong phần tự giới thiệu nêu, họ có vốn điều lệ khoảng 1.000 tỷ đồng, cùng hàng ngàn nhân viên. Thế nhưng, thực tế phòng sản xuất của công ty chỉ có 10 người, còn lại là hơn 100 người gồm nhân viên kế toán, bán hàng, tiếp thị vùng. Hệ thống thiết bị máy móc là vài chiếc tủ cấp đông và vài máy tách chiết cũ.

 Nơi sản xuất kit test Covid-19 của Công ty Việt Á: Vài tủ cấp đông, máy tách chiết cũ  - Ảnh 1.

Previous post Cặp vợ chồng Trung Quốc trở thành tỷ phú nhờ bán trà sữa
Next post Chứng khoán Tân Việt (TVSI): Hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 2.639 tỷ đồng, lợi nhuận 6 tháng đạt 273,5 tỷ đồng