Chướng bụng và bụng to

Có thể bạn chưa biết, những dấu hiệu như bị phù chân, chướng bụng, đi ngoài ra máu là biểu hiện thường gặp của bệnh ung thư gan. Đặc biệt, chướng bụng và bụng to thường là triệu chứng của ung thư gan ở giai đoạn cuối mà nhiều người lại lầm tưởng rằng bản thân bị béo phì, thừa cân.

Cụ thể, khi bước vào giai đoạn muộn, khối u gan đã lan sang các cơ quan khác và chiếm diện tích lớn trong bụng. Đồng thời, gây tích tụ chất lỏng trong bụng khiến cho bụng của bệnh nhân phình to bất thường, cảm giác rất đau đớn.

Không chỉ xảy ra ở người lớn mà ngay cả trẻ em cũng không ngoại lệ. Nếu nhận thấy hiện tượng chướng bụng ở các bé thì cần nhanh chóng đưa trẻ đi thăm khám vì rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư gan. Tuy chỉ chiếm tỷ lệ khá hiếm, chỉ chiếm khoảng 1% trong tổng số các ca ung thư ở trẻ em, nhưng với trẻ dưới 11 tuổi thường gặp phải dạng ung thư gan đa ổ, trẻ dưới 3 tuổi là bướu nguyên bào gan. Tình trạng này hoàn toàn có thể phẫu thuật được.

Nếu cơ thể đàn ông bị 1 TO- 1 NHỎ chỗ này thì cần đi khám gấp, vừa mất thẩm mỹ lại vừa NGUY HIỂM đến tính mạng - Ảnh 1.

Previous post Giá mềm hơn Tp.HCM, nhà phố 5-6 tỉ tại Bình Dương được tìm kiếm mạnh
Next post Sau ồn ào tiền thuê mặt bằng, Thế giới Di động (MWG) lập kỷ lục lợi nhuận trong tháng 10, cổ phiếu tăng liên tục kéo vốn hóa vượt 100.000 tỷ đồng