7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà riêng và nghỉ dưỡng, anh Đoàn Mạnh, sáng lập và điều hành công ty thiết kế Combo Home đã có chia sẻ về những tư duy sai lầm trong xây dựng căn nhà nghỉ dưỡng trên núi.

Theo anh Mạnh, nhiều năm trở lại đây, bỏ phố về rừng đã, đang và sẽ trở thành một xu hướng. Khi thói quen sử dụng, tài chính gia tăng, hạ tầng hoàn thiện, việc sở hữu xe ô tô trở nên đơn giản cộng với nhu cầu tránh dịch Covid-19, xu hướng đầu tư căn nhà giữa thiên nhiên là điều cần thiết. Bởi ngoài ở, họ có thể hoàn toàn cho người khác thuê khi không có nhu cầu sử dụng tới.  

Mặt khác, cũng theo anh Mạnh, đầu tư bất động sản ngoại ô không chỉ tốt cho tinh thần mà còn mang lại kinh tế cho gia đình khi đây là loại hình có thể tăng trưởng tốt. Nếu bỏ ra 5 tỷ vào một căn chung cư, chỉ có thể cho thuê được hàng tháng, vẫn phải bảo hành, bảo trì nhưng lại khó tạo ra sự tăng giá tốt như bất động sản ngoại ô. 

Tuy nhiên, với kinh nghiệm tư vấn thiết kế, thi công homestay, nhà nghỉ trên núi, biển nhiều năm, anh Mạnh cho rằng, tâm lý mọi người thường thích thiết kế rẻ, nhanh, thi công tốc độ để sớm sử dụng, tiết kiệm chi phí. Anh Mạnh thẳng thắn cho rằng: “Tư duy như vậy là sai. Vì đầu tư rẻ kèm theo chất lượng kém. Các căn nhà như vậy sẽ phải sửa rồi chỉnh nhiều, tận dụng cũng như vận hành sử dụng không trơn tru”.

Muốn bỏ phố về rừng nhưng thích thiết kế nhà rẻ, thi công nhanh: Đó là tư duy sai lầm! - Ảnh 1.

Previous post Bí Quyết Kinh Doanh Nhà Hàng Thành Công Của Anh Nguyễn Thành Thao Tại Nhật Bản Với Thương Hiệu Lộc Phát Quán
Next post Vết trượt dài của hoàng tử Anh: Từ đứa con cưng trở thành kẻ tội đồ với loạt tai tiếng đáng xấu hổ khiến Nữ hoàng Anh cũng đành bất lực